Cán bộ khoa Khám bệnh - cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tận tình thăm khám bệnh nhân.

Cán bộ khoa Khám bệnh - cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tận tình thăm khám bệnh nhân.

(HBĐT) - “Tôi bị sốt cao, nằm mê man và đau sỏi thận phải nằm cấp cứu, điều trị gần 10 ngày tại khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong những ngày đau đớn, tôi đã được các bác sĩ, y tá rất quan tâm và nhiệt tình chăm sóc, điều trị, nhất là cô y tá tên Nguyễn Thị Phúc.

Cô ấy niềm nở, nhẹ nhàng, nhiệt tình và ân cần chăm sóc, giúp đỡ các bệnh nhân, trong đó có tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn và mong có nhiều cô y tá như vậy.” – Đó là thư cảm ơn của bệnh nhân Chu Thị Thức ở tiểu khu 1, thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) gửi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh qua đường bưu điện vào cuối tháng 4/2011.  

 

Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Tới cho biết: Những năm gần đây, bệnh viện nhận được nhiều thư cảm ơn của bệnh nhân ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh. Nghề y là một nghề đặc biệt, môi trường bệnh viện cũng là môi trường đặc biệt, hàng ngày phải tiếp xúc với những người bệnh chịu nhiều đau đớn với đủ thành phần từ cụ già đau yếu đến những trẻ sơ sinh mới lọt lòng và người nhà bệnh nhân. Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ phải có kỹ năng giao tiếp, ứng xử cũng thật đặc biệt, sao cho hài hòa với từng đối tượng. Trong khi đó, bệnh viện luôn trong tình trạng đông bệnh nhân, có lúc quá tải, bác sĩ, y tá, điều dưỡng phải làm việc liên tục căng thẳng. Xác định được vấn đề đó, Bệnh viện đã triển khai thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử ngành y do Bộ Y tế ban hành năm 2008. Bệnh viện đã thành lập BCĐ và thường xuyên kiện toàn với 12 thành viên, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Hàng năm, BCĐ xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với từng giai đoạn và đáp ứng với nhiệm vụ mới. Các quy tắc được phổ biến đến 100% cán bộ, viên chức và được niêm yết tại những nơi đông người qua lại, tại nơi dễ nhìn ở các khoa, phòng.

 

Giám đốc Bệnh viện Trương Quý Dương cho biết: Mục đích triển khai quy tắc nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ, hành vi ứng xử của cán bộ, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ; củng cố niềm tin của nhân nhân với bệnh viện nói riêng và ngành Y tế nói chung. Trong đó, yêu cầu 100% cán bộ, viên chức thực hiện nghiêm những quy định ứng xử về những việc được làm và không được làm. Việc triển khai thực hiện phải được duy trì thành nề nếp, thường xuyên, liên tục và gắn với CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. BCĐ phối hợp với phòng Tổ chức cán bộ kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các khoa, phòng định kỳ 1 lần/tháng hoặc đột xuất, kịp thời phát hiện những tập thể, cá nhân có thành tích để biểu dương hoặc thưởng nóng và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để làm gương cho các cán bộ, viên chức khác. Bệnh viện cũng duy trì và đặt thêm các hòm thư góp ý của nhân dân, bố trí nơi thuận tiện, dễ nhìn. Hàng tuần, tổ chức họp hội đồng người bệnh toàn bệnh viện, kịp thời tiếp thu ý kiến. Thực hiện quy tắc ứng xử là một tiêu chí được chấm chéo giữa các khoa, phòng và là căn cứ để bình xét thi đua hàng tháng.

 

Thông qua nhiều hình thức như: tổ chức học tập, thảo luận chuyên đề, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt Đoàn thanh niên, phụ nữ, các quy tắc ứng xử và nội dung CVĐ đã thấm sâu vào cán bộ, viên chức và trở thành những hành động cụ thể hàng ngày. Những mẩu chuyện, lời dạy của Bác về lĩnh vực y tế như lời căn dặn trong thư gửi cán bộ y tế ngày 27/2/1955 “lương y phải như từ mẫu” không chỉ được kể tại hội thi mà đã làm thay đổi hành vi của nhiều cán bộ. Hiện nay, Bệnh viện có 561 cán bộ, viên chức với 33 khoa, phòng. Các y, bác sĩ không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nhiều loại bệnh nặng trước đây phải chuyển tuyến trên nay đã thực hiện tốt tại bệnh viện. Có nhiều trường hợp y tá, điều dưỡng đã trực tiếp hiến máu cứu bệnh nhân thoát khỏi cơn hiểm nghèo được nhân dân khen ngợi. Mặc dù luôn trong tình trạng quá tải nhưng cán bộ, viên chức Bệnh viện đã cơ bản thực hiện tốt quy tắc ứng xử, tận tình chăm sóc bệnh nhân, ngày càng tạo dựng được niềm tin với nhân dân. Khi khám bệnh, điều trị ân cần, khi về dặn dò chu đáo. 9 tháng năm 2011, bệnh viện đã thực hiện 101.801 lần khám bệnh, điều trị nội trú 20.081 lần, điều trị ngoại trú 1.869 lần, công suất sử dụng giường bệnh 111%. Với những kết quả đạt được, Bệnh viện đã đạt Bệnh viện xuất sắc toàn diện.

 

                                                                                                        

                                                                                  Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục