Nhằm hỗ trợ hộ nghèo ăn Tết, Sở KH&ĐT đã phối hợp với Sở LĐ – TB&XH và UBND huyện Yên Thuỷ tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho hộ nghèo xã Đa Phúc (Yên Thuỷ).

Nhằm hỗ trợ hộ nghèo ăn Tết, Sở KH&ĐT đã phối hợp với Sở LĐ – TB&XH và UBND huyện Yên Thuỷ tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho hộ nghèo xã Đa Phúc (Yên Thuỷ).

(HBĐT) - Những ngày cuối năm, công việc bộn bề nhưng các ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tinh thần vui tươi, tiết kiệm, an toàn.

 

Tết năm nay, gia đình cô Ninh Thị Phượng, hội viên NCT nghèo chi hội 14, phường Tân Hoà (TP. Hoà Bình) đã được ở trong căn nhà mới khang trang hơn. Vốn là công nhân tham gia xây dựng công trình thuỷ điện Hoà Bình, cô được cấp một căn hộ tập thể từ những năm 90 từ thế kỷ trước. Qua thời gian, ngôi nhà xuống cấp nặng, tuy nhiên, với đồng lương công nhân lại phải một mình nuôi 2 người con khôn lớn, dù rất muốn nhưng cô Phượng không có khả năng tài chính để sửa lại ngôi nhà. Cảm thông với hoàn cảnh của cô Phượng, Hội NCT thành phố đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức quyên góp ủng hộ để cô Phượng làm nhà. Từ sự hỗ trợ ban đầu đó, các con, anh em, họ hàng cũng đã ủng hộ tiền để cô Phượng xây nhà. Giờ đây, cô đã được ở trong ngôi nhà mới khang trang với tổng diện tích 60 m2, có phòng khách, phòng ngủ và bếp riêng biệt. Trong ngôi nhà mới thơm vùi sơn, cô Phương tâm sự: trước đây, sống trong ngôi nhà cũ mùa hè nóng ẩm, mùa đông lạnh. Bây giờ có nhà mới rồi, tết năm nay các con về ăn tết cũng không lo chật chội như trước nữa. Có được may mắn đó, tôi phải cảm ơn BCH Hội NCT và các ban, ngành của thành phố.

 

Mùa xuân này, không chỉ có gia đình cô Phượng mà còn nhiều gia đình nghèo khó khác trên địa bàn tỉnh được vui xuân, đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm tình đoàn kết. Theo thống kê của các ngành, đoàn thể, trong năm 2013, từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho 87 hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Ngoài nguồn quỹ này, các hội cũng đã chủ động vận động hội viên hỗ trợ, đóng góp để hỗ trợ hộ nghèo làm nhà như nguồn quỹ “mái ấm công đoàn” của LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ làm nhà cho 30 công đoàn viên khó khăn về nhà ở, quỹ “mái ấm nông dân”, Hội CCB, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên cũng đã hỗ trợ giúp các hội viên có được ngôi nhà mới khang trang hơn.

 

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ làm nhà, cây, con giống để phát triển sản xuất, cuối năm, các cấp, ngành trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiệu hoạt động ý nghĩa, không chỉ tặng quà mà còn thăm hỏi, động viên hộ nghèo, khó khăn ăn Tết. Ông Đinh Văn Dực, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cho biết:  Nhằm hỗ trợ cho hộ nghèo ăn Tết, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ 306 triệu đồng, hỗ trợ hơn 1.000 hộ nghèo ăn Tết Nguyên đán 2013. Mức hỗ trợ mỗi hộ 300.000 đồng. Tuy nhiên, nét mới của năm nay là cơ quan MTTQ phối hợp các hội, đoàn thể đi đến từng huyện để trao tiền hỗ trợ. Với cách làm này, các hội, đoàn thể cũng đã có nhiều hoạt động chung tay cùng Đảng, Nhà nước để giúp đỡ hộ nghèo bởi ngoài phần hỗ trợ đó, các tổ chức hội đã trích quỹ tặng nhiều phần quà cho các hộ nghèo.

 

Cũng nằm trong các hoạt động thiết thực nhằm ủng hộ người nghèo đón tết, mới đây, Hội CTĐ tỉnh cũng đã tổ chức tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn như tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tổng số hộ 605 hội viên với tổng giá trị hơn 181 triệu đồng. Đặc biệt, Hội CTĐ tỉnh cũng đã làm cầu nối cho nhiều doanh nghiệp, tấm lòng hảo tâm đến với người nghèo trong tỉnh như phối hợp tặng 30 suất quà gồm túi quà, chăn ấm, áo len, mũ len cho các hộ nghèo huyện Đà Bắc.

 

Ngoài những hoạt động thiết thực trên, hiện nay, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đang tiếp tục tuyên truyền, vận động, quyên góp, ủng hộ để mang đến những phần quà ý nghĩa cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn tỉnh.

 

Tết Nguyên đán mở đầu cho một năm mới theo phong tục cổ truyền dân tộc và không gì hạnh phúc bằng khi mỗi độ xuân về có thêm những hộ khó khăn đón Tết trong ngôi nhà mới, nhận những phần quà ý nghĩa.

 

                                                                                       

 

                                                                       Phương Linh

 

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục