Huyện Yên Thủy luôn khuyến khích người dân phát triển kinh tế theo hướng mở rộng sản xuất, kinh doanh dịch vụ để hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Huyện Yên Thủy luôn khuyến khích người dân phát triển kinh tế theo hướng mở rộng sản xuất, kinh doanh dịch vụ để hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

(HBĐT) - Thời gian qua huyện Yên Thủy đã phải đối diện với không ít những khó khăn thách thức đó là: Tình hình thời tiết phức tạp, đặc biệt là nắng nóng, hạn hán kéo dài ảnh hưởng nhiều đến việc sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp không ổn định làm nhiều hộ nông dân lao đao.

 

Bên cạnh đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, ô nhiễm môi trường, tai tệ nạn xã hội cũng có những diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân. Nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn, khắc phục những điểm còn tồn tại  này, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt các chính sách bảo trợ xã hội, xóa đói- giảm nghèo; bảo vệ, chăm sóc trẻ em; thực hiện chính sách đối với người có công; quan tâm tới công tác lao động, việc làm, dạy nghề và phòng chống TNXH và đã đạt được những kết quả khả quan.

 

Trong những tháng cuối năm huyện tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề. Cập nhật thông tin cung, cầu lao động để làm tốt công tác thông tin, dự báo thị trường lao động trong huyện. Phối hợp với sở LĐ-TB&XH mở phiên giao dịch việc làm năm 2015 tại huyện. Xây dựng hệ thống về cơ sở dữ liệu hộ nghèo. Huy động các cấp, các ngành trong huyện làm tốt công tác XĐ-GN, an sinh xã hội, không để người dân nào thiếu ăn, đứt bữa trong dịp giáp Tết nguyên đán 2016. Thành lập các tổ chức hội đặc thù như: Hội người mù; Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi cấp huyện… nhằm giúp đỡ những người yếu thế có cơ hội vươn lên trong cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng. Theo đó, việc thực hiện các chính sách xã hội sẽ đặc biệt quan tâm đến các đối tượng gia đình thương binh, liệt sỹ, người cao tuổi, trẻ em mồ côi, người cô đơn, người tàn tật. Thực hiện việc lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình, dự án với công tác XĐ-GN, gắn phát triển kinh tế với mục tiêu XĐ-GN bền vững.

 

Chỉ đạo tốt công tác cấp phát thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc ngân sách Nhà nước đảm bảo năm 2015. Tiếp tục triển khai các văn bản hướng dẫn các xã, thị trấn  rà soát đối tượng được cấp thẻ, thu hồi thẻ cấp trùng, sai đối tượng; đổi thẻ sai thông tin để thuận tiện cho các đối tượng khi đi KCB, đặc biệt là đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi. Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện và tổ chức tốt các hoạt động vui chơi cho các em nhỏ trong dịp hè và Tết trung thu. Tăng cường công tác tuyên truyền các nội dung về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, công tác phòng chống tai nạn thương tích trẻ em. Tuyên truyền Luật bình đẳng giới và Luật Phòng chống Bạo lực gia đình, thực hiện chiến lược quốc gia bình đẳng giới giai đoạn 2013-2020.

 

Đưa ra những giải pháp cụ thể, đồng thời UBND huyện giao trách nhiệm cho từng cơ quan chuyên môn cam kết triển khai, thực hiện nhằm hướng tới đạt hiệu quả cao trong việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

 

 

                                                                                Lam Nguyệt

                                                                       

 

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục