Hội viên phụ nữ thị trấn Hàng Trạm (huyện Yên Thủy) tuyên truyền phòng, chống TNXH thông qua hình thức sân khấu hóa.

Hội viên phụ nữ thị trấn Hàng Trạm (huyện Yên Thủy) tuyên truyền phòng, chống TNXH thông qua hình thức sân khấu hóa.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Thị Phi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Thủy cho biết: Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01, ngày 8/5/2002 của Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về “Quản lý, giáo dục con, em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội (TNXH)”, Hội LHPN huyện Yên Thủy đã lấy đó làm cơ sở quan trọng, định hướng trong công tác quản lý, giáo dục con em trong gia đình.

 

Từ 2 mô hình, CLB điểm của tỉnh thành lập tại thị trấn Hàng Trạm là “Chi hội phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật và TNXH” thành lập năm 2012 với 30 thành viên và CLB “Gia đình phòng, chống TNXH” thành lập năm 2013 với 40 thành viên (trong đó có 12 thành viên nam giới), Hội LHPN huyện đã nhân rộng mô hình, CLB. Đến nay, toàn huyện có 40 mô hình “Chi hội phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật và TNXH” với trên 1.458 thành viên. Các CLB đều sinh hoạt có nề nếp và phát huy hiệu quả. Thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ bằng các hình thức thảo luận chuyên đề, hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ... đã tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống TNXH, buôn bán phụ nữ, trẻ em; kiến thức xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; trao đổi kinh nghiệm quản lý, giáo dục con... Ngoài ra, một số chi hội thường xuyên tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao, thăm quan du lịch... cho các thành viên từ nguồn quỹ của CLB. Do đó thu hút đông đảo thành viên tham gia, gắn bó với CLB, mô hình. Bên cạnh hoạt động của CLB, mô hình, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Công an huyện tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 01; tiếp tục ký kết thực hiện trong giai đoạn 2012-2017; tổ chức tập huấn kiến thức về phòng, chống TNXH cho 30 học viên là chủ nhiệm các CLB; tổ chức diễn đàn “Vai trò của gia đình trong việc quản lý, giáo dục trẻ” giúp cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân ý thức được tầm quan trọng của giáo dục gia đình.  

Đồng chí Bùi Thị Phi cho biết thêm: Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai Nghị quyết liên tịch số 01 đến đông đảo hội viên thông qua các hình thức tổ chức hội nghị, sinh hoạt chuyên đề, cung cấp tờ rơi, giao lưu diễn đàn..., các cấp HPN trong huyện còn lồng ghép thực hiện nội dung của Nghị quyết liên tịch số 01 với CVĐ xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, trong đó chú trọng 2 tiêu chí “5 không” là: “Không vi phạm pháp luật và TNXH”, “Không có bạo lực gia đình”. Trong giai đoạn 2010-2014, khi thực hiện lồng ghép, các cấp hội đã duy trì hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (như Luật Hôn nhân và Gia đình, ATGT đường bộ...) cho gần 3.150 hội viên; tổ chức tập huấn, cung cấp kiến thức phòng, chống bạo lực gia đình; duy trì phổ biến, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho phụ nữ; hướng dẫn các bà mẹ có con dưới 16 tuổi các kỹ năng nuôi, dạy con tốt; tuyên truyền các chính sách về DS/KHHGĐ... 100% chi hội phụ nữ trong huyện đã thực hiện công tác này vào các dịp sinh hoạt định kỳ. Từ hoạt động tuyên truyền, các cơ sở Hội đã tích cực tham gia công tác AN-QP, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”; xây dựng 79 mô hình “Địa chỉ tin cậy” ở cộng đồng, 37 mô hình “Chi hội phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật, TNXH” và CLB “Phòng, chống TNXH”, 12 nhóm “Phòng, chống bạo lực gia đình” và nhiều CLB như: “Bà mẹ có con tuổi vị thành niên”, “Em gái tuổi vị thành niên”... Đặc biệt, với sự nỗ lực của các cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện, vai trò, trách nhiệm của người bà, người mẹ trong quản lý, giáo dục con cái trong gia đình đã được phát huy, từ đó đem lại hiệu quả thiết thực giúp cán bộ, hội viên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; TTATXH ổn định.  

 

                                                                                          H.D

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục