(HBĐT) - Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần, với tinh thần tương thân, tương ái, việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, LLVT và cộng đồng dân cư huyện Lạc Thủy tích cực triển khai với nhiều hình thức nhằm giúp mọi người, mọi nhà được đón tết vui tươi, đầm ấm.

 

     Đồng chí Quách Tất Liêm, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Với trên 2.200 đối tượng chính sách, người có công và hộ nghèo còn 9,71%, ngoài các suất quà của Chủ tịch nước và UBND tỉnh cho các đối tượng chính sách,hộ nghèo trong huyện tiếp tục nhận được sự quan tâm, chăm lo của cấp uỷ, chính quyền và cộng đồng xã hội. Vì vậy, cùng với việc thành lập các đoàn đi thăm và tặng quà Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cho các đối tượng chính sách, UBND huyện chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện phối hợp chặt chẽ cùng UBND 14 xã, thị trấn chi trả tiền cho người có công thuộc diện hưởng chế độ chăm lo Tết bằng nguồn đảm bảo xã hội. Bên cạnh đó, với mục tiêu giúp đỡ để người nghèo bớt nghèo, phấn đấu vươn lên, MTTQ huyện đã triển khai hiệu quả CVĐ quỹ Vì người nghèo và Tết vì người nghèo cùng nhiều hoạt động thiết thực khác để mọi người, mọi nhà cùng có một mùa xuân bình yên, vui tươi và hạnh phúc.

 

    Không chỉ quan tâm, chăm lo khi Tết đến, xuân về, những năm qua, huyện Lạc Thủy đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để tạo điều kiện giúp đỡ cho các đối tượng thuộc diện chính sách và hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Từ đầu năm 2015 đến nay, ngoài việc chi trả và thực hiện các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, huyện đã xây dựng và bàn giao 5 “Nhà tình nghĩa” và tổ chức cho 170 đối tượng là người có công đi điều dưỡng; hỗ trợ các hộ nghèo theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trên 612,440 triệu đồng; triển khai 14 công trình thuộc nguồn vốn chương trình MTQG giảm nghèo bền vững tại 13 xã với tổng kinh phí trên 11,5 tỷ đồng.  MTTQ huyện đã bàn giao 20 “nhà Đại đoàn kết” trị giá 440 triệu đồng; 20 xe đạp cho học sinh nghèo, trị giá 40 triệu đồng. Hội Nông dân các cấp trong huyện đã bàn giao 1 nhà “Đại đoàn kết” trị giá 60 triệu đồng. Đoàn Thanh niên vận động ủng hộ chương trình tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện được 51,5 triệu đồng; phối hợp với chi đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám - chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 503 người dân, trị giá 34,5 triệu đồng; phối hợp xây dựng và bàn giao “Nhà khăn quàng đỏ” trị giá 100 triệu đồng. LĐLĐ huyện tặng 70 chiếc cặp cho học sinh nghèo học giỏi, trị giá 9 triệu đồng; tặng quà cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 59 triệu đồng. Hội LHPN các cấp trong huyện duy trì hiệu quả 142 mô hình nuôi lợn tiết kiệ với tổng số tiền 109 triệu đồng; xây dựng 2 nhà “Mái ấm tình thương” và 2 nhà “Đại đoàn kết” trị giá 180 triệu đồng. Hội CBB phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tặng 351 suất quà, trị giá 54,5 triệu đồng cho các đối tượng chính sách. Từ phong trào “Tiết kiệm ủng hộ, giúp đỡ hội viên khó khăn”, hội viên trong huyện đã ủng hộ trên 90 triệu đồng mua 4 con bò giống giúp đỡ 4 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống... Ngoài ra, thông qua việc điều tra, rà soát, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn nắm rõ những khó khăn của hộ nghèo và vận động cộng đồng dân cư trợ giúp ngày công lao động, vật liệu xây dựng để sửa sang nhà cửa.

 

    Tết Bính Thân đã cận kề, với phương châm “Không để gia đình nào không có Tết”,  cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, LLVT và nhân dân huyện Lạc Thủy nỗ lực thực hiện đầy đủ, hiệu quả các chính sách và có nhiều hoạt động thiết thực dành cho các đối tượng chính sách và người nghèo. Những hoạt động nhân dân đầy ý nghĩa ấy đã góp phần đem đến cho mọi người, mọi nhà một cái Tết cổ truyền thêm đầm ấm, tươi vui.

 

 

                                                                   Đức Phượng

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục