Các học viên lớp tập huấn truyền thông về bảo hiểm y tế trong bệnh viện học tập, thực hành theo nhóm

Các học viên lớp tập huấn truyền thông về bảo hiểm y tế trong bệnh viện học tập, thực hành theo nhóm

(HBĐT) - Trong 3 ngày (từ 8 – 10/6) tại Trung tâm thương mại Hoàng Sơn (thành phố Hòa Bình) Sở Y tế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn TOT tuyến tỉnh về truyền thông bảo hiểm y tế trong bệnh viện cho 30 học viên là các bác sĩ đến từ 14 bệnh viện trong tỉnh. Lớp nằm trong chương trình Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc bộ và đồng bằng sông Hồng vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được phổ biến, trang bị các kiến thức về phương pháp và kỹ năng giảng dạy tích cực về truyền thông; Cung cấp thông tin và sử dụng phương tiện truyền thông trong bệnh viện; Các kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp; Giới thiệu một số hình thức truyền thông tại bệnh viện; Cách lập kế hoạch truyền thông trong bệnh viện. Bên cạnh đó, lớp tập huấn dành nhiều thời gian thực hành cho các học viên làm việc nhóm để xây dựng kế hoạch truyền thông, trình bày bài giảng theo nhóm, theo cặp.

Lớp tập huấn trang bị những kiến thức cơ bản để học viên là các bác sĩ nâng cao năng lực truyền thông trong bệnh viện. Qua đó từ cơ sở khám chữa bệnh sẽ tuyên truyền rõ ràng những chính sách, quy định pháp luật về quyền lợi của người dân có thẻ BHYTsử dụng các dịch vụ y tế. Trên cơ sở đó giúp bệnh nhân được thuận lợi trong tiếp cận dịch vụ y tế tại cơ sở khám chữa bệnh, giảm thiểu thời gian cho thủ tục hành chính, tăng chất lượng hiệu quả công việc.

 

*Cùng thời gian trên, Sở Y tế cũng tổ chức lớp tập huấn về thực hành tiêm chủng mở rộng cho 41 cán bộ y tế xã. Trong đó phổ biến kiến thức về các bệnh trong TCMR; Một số văn bản pháp lý liên quan tới Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Thông tư số 54/2015/TT-BYT về việc hướng dẫn chế độ thông tin báo cáo và khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm; kiến thức về dây chuyền lạnh bảo quản vắc-xin trong TCMR; Nội dung Thông tư số 12/2014/TT-BYT về hướng dẫn việc quản lý sử dụng vắc-xin trong tiêm chủng và 5 hướng dẫn; giám sát phản ứng sau tiêm chủng. Đồng thời các học viên được thực hành sử dụng biểu mẫu báo cáo về phản ứng sau tiêm chủng, ghi chép sổ theo dõi phản ứng sau tiêm chủng.

Lớp tập huấn thuộc chương trình Dự án tăng cường năng lực hệ thống y tế cơ sở một số tỉnh trọng điểm. Trong đó mục tiêu tăng cường năng lực cho hệ thống y tế đặc biệt là tuyến y tế cơ sở thông qua các lớp đào tạo dài hạn và ngắn hạn; cung cấp trang thiết bị thiết yếu nhằm cải thiện dịch vụ y tế cơ sở, nhất là dịch vụ tiêm chủng; nâng cao năng lực quản lý y tế các tuyến./.

 

 

 

Lê Thùy (Sở Thông tin và Truyền thông)

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục