(HBĐT)- Báo Hòa Bình vừa tổ chức phát động Cuộc thi Ảnh báo chí "Nét đẹp Hòa Bình” lần II năm 2023. Xin trân trọng giới thiệu Thể lệ cuộc thi cùng bạn đọc, bạn viết.

1. Mục đích, yêu cầu 

- Nhằm đa dạng hóa hình thức, nội dung tuyên truyền trên Báo Hòa Bình; khuyến khích các phóng viên, cộng tác viên chụp ảnh, phản ánh trung thực, sinh động những nét đẹp của quê hương, con người Hòa Bình trên mọi lĩnh vực.

 - Quảng bá, giới thiệu hình ảnh, nét đẹp quê hương, con người Hòa Bình và những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tới độc giả, bạn bè trong và ngoài tỉnh.


- Nâng cao trình độ, kỹ năng chụp ảnh báo chí cho phóng viên, thu hút cộng tác viên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền trên các ấn phẩm của Báo Hòa Bình.

2. Nội dung

Ảnh báo chí, phản ánh các chủ đề:

- Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; những kết quả, thành tựu nổi bật của tỉnh Hòa Bình; những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;

- Thu hút đầu tư, phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp lợi thế, đặc trưng; các loại hình du lịch thế mạnh như: du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh...;

- Tập thể, cá nhân điển hình thi đua yêu nước trong phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc; giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh...

3. Đối tượng tham gia

 - Là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong tỉnh, trong nước; nhà báo, phóng viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước.

- Khuyến khích các tác giả ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

4. Cơ cấu giải thưởng

- 1 giải nhất: 3.000.000đ (Ba triệu đồng)/mỗi giải.

- 2 giải nhì: 2.000.000đ (Hai triệu đồng)/mỗi giải.

- 3 giải ba: 1.000.000đ (Một triệu đồng)/mỗi giải.

- 5 giải khuyến khích: 500.000đ (Năm trăm ngàn đồng)/mỗi giải.

5. Yêu cầu tác phẩm dự thi:

- Ảnh dự thi là ảnh chụp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; ảnh màu đơn chiếc, nhóm ảnh, phóng sự ảnh; là ảnh chụp mới, người thật việc thật, bảo đảm tiêu chí ảnh báo chí, không qua xử lý kỹ thuật làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc; chưa tham gia cuộc thi nào trong và ngoài tỉnh.

- Ảnh in 4 màu, kích cỡ ảnh từ cỡ 13 cm x 18 cm trở lên, hoặc file ảnh đuôi JPG, định dạng từ 5M trở lên. Mỗi tác giả có thể gửi ảnh đơn, hoặc nhóm ảnh, phóng sự ảnh dự thi (mỗi nhóm ảnh, phóng sự ảnh không quá 5 ảnh đối với báo in; từ 5 – 10 ảnh đối với Báo điện tử). 

- Tác giả phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung, bản quyền tác phẩm.

- Tác phẩm được đăng trên Báo Hòa Bình, tác giả được hưởng nhuận ảnh theo quy định hiện hành. Tác phẩm không được sử dụng, tòa soạn không gửi trả.

- Tác phẩm dự thi phải ghi rõ: Dự thi Ảnh báo chí "Nét đẹp Hòa Bình” lần II trên Báo Hòa Bình năm 2023. Địa điểm chụp, thời gian chụp, địa điểm, tên nhân vật - sự kiện trong ảnh và chú thích ảnh. Ghi rõ tên tác giả, địa chỉ, cơ quan công tác, số điện thoại để liên hệ.

- Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 01/11/2022 đến hết ngày 31/5/2023 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển thư điện tử).

6. Chấm thi và trao giải:

- Tiêu chí chấm thi dựa trên các yếu tố chính: Đẹp, độc đáo, mới lạ, đậm tính nhân văn, thể hiện bố cục sáng tạo, sinh động, có sức lan tỏa. Ảnh không được cắt, ghép, xử lý hình ảnh bằng công nghệ số.

- Ban Giám khảo là các nhà báo có uy tín của Trung ương và tỉnh. Tổ chức chấm và tổng hợp kết quả xong trước ngày 10/6/2023.

- Tổng kết, trao giải dự kiến vào dịp Kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023).

* Bài dự thi gửi về: Báo Hoà Bình- số 47- Nguyễn Huệ - thành phố Hoà Bình - tỉnh Hoà Bình.  Email:Toasoan@baohoabinh.com.vn.

  Tác giả cần ghi rõ trên bì thư hoặc email: "Bài tham gia cuộc thi Ảnh báo chí "Nét đẹp Hòa Bình” lần II trên Báo Hòa Bình năm 2023. Ngoài ra, cần ghi tên thật, địa chỉ, điện thoại, email để Tòa soạn liên lạc khi cần.

Ban Tổ chức Cuộc thi khuyến khích, ưu tiên tác giả gửi file ảnh và nội dung qua thư điện tử của Tòa soạn.

Ban Tổ chức mong nhận được nhiều tác phẩm ảnh báo chí dự thi tâm huyết, chất lượng của các tác giả trong và ngoài tỉnh./.

                                                               

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Các tin khác


Hoa ban khoe sắc dịu dàng

Cuối tháng 2 cũng là thời điểm hoa ban khoe sắc trên đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Hữu Nghị và một số tuyến đường của thành phố Hòa Bình cuốn hút những người yêu hoa. Loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc đang ở thời điểm đẹp nhất. Hoa ban dịu dàng xòe cánh trắng tinh khôi hay hồng tím nhẹ nhàng đem lại cảm giác yêu thương, thanh tao, làm đắm say lòng người. Phóng viên Báo Hòa Bình ghi lại một vài hình ảnh mùa hoa ban nở rộ.

Hấp dẫn cá nướng sông Đà

Đầu Xuân, hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh đến với đền bà chúa Thác Bờ trên khu du lịch hồ Hòa Bình. Ngoài lễ bái, chiêm ngưỡng cảnh quan núi sông linh thiêng, hữu tình, du khách còn bị cuốn hút bởi sản vật hấp dẫn cá nướng của vùng hồ sông Đà.

Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 và nụ cười chiến thắng

Gần 2.000 vận động viên từ 44 tỉnh, thành phố trong cả nước và 6 quốc gia tranh tài ở 3 cự ly 5 km, 10 km, 21 km tại Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 đều đã về đích và chiến thắng. Chạy qua những cung đường với các điểm đến nổi tiếng của thành phố Hoà Bình, các vận động viên đều hứng khởi, thường trực nụ cười trên môi. Giải thực sự đã để lại ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa năng lượng, tinh thần thể thao tích cực đến với mọi người; kết nối, giao lưu các nền văn hoá các địa phương và quốc tế. 

Nhóm ảnh ghi lại những hình ảnh đẹp của các vận động viên trên các cung đường chạy.

Đặc sắc một số lễ hội tỉnh Hòa Bình

Đầu Xuân, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa của các vùng. Nhiều hoạt động trong lễ hội đã để lại hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc của các lễ hội tiêu biểu trong tỉnh.

Sắc bàng rực rỡ đón Xuân

"Cây bàng ơi, toả bóng tháng năm dài. Dưới vòm lá, tuổi thơ dễ thương bao mơ mộng đẹp. Rồi một sớm lớn khôn nhặt chiếc lá mà lòng nghĩ suy. Để sống có ý nghĩa hơn. Dù mùa đông buốt giá, lá rơi như giọt máu đỏ. Vẫn tin rằng rồi xuân sẽ tới mầm sống đâm chồi. Đón nắng vàng.”

Ấn tượng lễ hội Chùa Tiên

Lễ hội Chùa Tiên huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình là hoạt động văn hóa tín ngưỡng dân gian truyền thống có nguồn gốc từ xa xưa, được phục dựng và duy trì tổ chức hằng năm tại xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Năm 2024 lễ hội được tổ chức quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chiêm bái. Nhóm ảnh ghi lại một số hình ảnh ấn tượng tại lễ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục