(HBĐT) - Áp Tết, đi chợ phiên ở vùng nông thôn quả thực thú vị. Dường như chợ chỉ họp theo kỳ nên đông vui và nhiều loại hàng hóa chỉ có ở vùng thôn quê. Chợ phiên xã Dũng Phong (Cao Phong) họp mỗi tuần một lần vào ngày Chủ nhật. Phiên chợ Tết năm nay vào ngày 24 tháng Chạp nhộn nhịp người mua, bán. Đồng bào khắp vùng mường Thàng từ Hợp Phong, Nam Phong, Tây Phong, Thạch Yên… đều hướng về chợ trung tâm cụm xã. Một số người dân ở ngoài huyện, từ thành phố Hòa Bình cũng hòa mình vào không khí chợ Tết quê.


Khu vực bán lá dong, lạt giang đều là người dân ở xã Dũng Phong và từ các xã trong vùng như Tây Phong, Nam Phong... Lá dong rừng có giá 80 nghìn đồng/bó, thấp hơn Tết năm ngoái; lạt giang 10 nghìn đồng/bó.



Người dân tìm mua rế nồi và thúng, rổ tre. Rế giá từ 20 - 50 nghìn đồng/chiếc tùy loại to, nhỏ.



Cuốp đồ xôi bằng tre được nhiều người dân quan tâm và có giá từ 120 nghìn đồng/chiếc.



Nhiều chị em chọn mua bộ trang phục truyền thống dân tộc Mường để diện Tết.



Hàng bánh mứt kẹo dồi dào phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của Nhân dân.



Ngày Tết, nhiều gia đình không quên mua lá cờ Tổ quốc về treo trước nhà, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. 

 

P.V


Các tin khác


Tình cảm đất liền trao gửi ra các đảo tiền tiêu Tổ quốc

(HBĐT) - Những ngày cuối năm 2022, Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) náo nhiệt hơn mọi ngày, nơi đây diễn ra hoạt động tiễn đoàn cán bộ, chiến sỹ, phóng viên đi làm nhiệm vụ, thăm, chúc Tết quân và dân Quần đảo Trường Sa nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Một số hình ảnh xúc động trước khi tàu rời đất liền đến với các đảo tiền tiêu thuộc Quần đảo Trường Sa của Tổ quốc.

Giật mình về đèo Đá Trắng

(HBĐT) - Đèo Đá Trắng tại xóm Tằm Bát, xã Phú Cường (Tân Lạc) là địa điểm dừng nghỉ, chụp ảnh, check-in nổi tiếng, được nhiều du khách gần xa biết đến. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều phản ánh của du khách khi đi qua địa điểm này, nhất là trên các phương tiện thông tin, mạng xã hội lo ngại việc bê tông hóa đèo Đá Trắng, xây dựng, cơi nới nhiều công trình sẽ phá vỡ cảnh quan, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Rộn ràng lễ hội Gầu Tào năm 2023

(HBĐT) - Diễn ra vào dịp Tết cổ truyền dân tộc Mông, lễ hội Gầu Tào mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023 do UBND 2 xã Pà Cò, Hang Kia (Mai Châu) tổ chức đã mang đến không khí đón năm mới tươi vui, rộn ràng. Nhiều hoạt động văn hoá thể thao sôi động, hấp dẫn, đậm bản sắc dân tộc Môn thu hút du khách trải nghiệm và khám phá. Báo Hoà Bình ghi lại những hình ảnh đặc sắc của lễ hội này.

Trang hoàng rực rỡ đón Xuân mới 2023

(HBĐT) - Xuân 2023 đến trong tiết trời nắng đẹp, ấm áp, mở đầu một năm mới với những hy vọng tốt lành tới người dân trên khắp mọi miền quê hương. Dưới đây là một vài hình ảnh trang hàng trước thềm năm mới 2023 trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Những khoảnh khắc thăng hoa cùng giải đua xe đạp địa hình

(HBĐT) - Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức từ ngày 9-21/12/2022. Hoà Bình là một trong những địa điểm đăng cai của Đại hội với nội dung thi đấu đua xe đạp địa hình. Báo Hòa Bình ghi lại những khoảnh khắc thăng hoa trên cung đường đua của các vận động viên chinh phục môn thể thao hấp dẫn này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục