Sáng 30/6, tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 1, Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình "Hành trình của niềm tin” tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy, HIV/AIDS và phòng, chống tội phạm công nghệ cao năm 2024.


Tiểu phẩm kịch tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tội phạm về ma túy.

Chương trình "Hành trình của niềm tin” nhằm thực hiện tốt công tác giáo dục, cải tạo, tạo điều kiện cho thanh niên đang điều trị tại các cơ sở cai nghiện trong tỉnh, thanh niên đang chấp hành án phạt tù nâng cao nhận thức, tái hòa nhập cộng đồng có cuộc sống ổn định, góp phần làm giảm tỷ lệ tái nghiện và vi phạm pháp luật. 

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động: Tuyên truyền về tác hại của ma túy, Luật Phòng chống ma túy; phổ biến các kỹ năng nhận diện, phòng tránh ma túy; giao lưu, tìm hiểu các kiến thức về phòng, chống ma túy; xem phóng sự: Những gương điển hình cai nghiện ma túy thành công; tiểu phẩm kịch tuyên truyền phòng, chống tội phạm công nghệ cao và phòng, chống ma túy, các tội phạm về ma túy.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần trang bị kỹ năng để thay đổi nhận thức, hành vi của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tham gia phòng, chống ma túy. Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong vận động, đồng hành, hỗ trợ thanh niên chậm tiến trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.



Hoàng Vũ

Các tin khác


Người dân khu An Khang khốn khổ vì suối Cơi ô nhiễm

Những bất cập trong việc tập kết, xử lý rác thải sinh hoạt tại thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) trở thành hiểm họa về ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của gần 100 hộ dân khu An Khang. Mạch nước ngầm là nguồn sống của người dân ngày càng bị ô nhiễm nặng nề, bầu không khí hôi thối, nồng nặng mùi rác thải. Gần 10 năm qua, người dân khu An Khang phải gồng mình chịu đựng môi trường ô nhiễm, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, xáo trộn đời sống và cản trở sự phát triển KT-XH địa phương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao 900 con gà giống cho hội viên 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chuỗi hoạt động thực hiện Đề án số 09-ĐA/TU, ngày 28/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh hai xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu.

Cận cảnh Thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy

Từ 22 giờ ngày 24/6, Thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy khi những ngày qua khu vực miền núi phía Bắc có mưa lớn. Tổng lưu lượng nước về hồ Hòa Bình hơn 3.900 m3/giây và tổng lượng xả qua cửa xả và qua tổ máy cũng tương đương (hơn 3.900 m3/giây). Đây là đợt xả lũ đầu tiên của Thủy điện Hòa Bình trong năm 2024 nhằm đảm bảo an toàn hồ chứa và điều kiện thi công Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng.

Tham quan mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tổ 3, phường Dân Chủ

Ngày 27/6, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp Ban quản lý Dự án giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam (VIE071) tổ chức tham quan và dự sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau (LTGTGN) tổ 3, phường Dân Chủ (TP Hòa Bình).

Xây dựng “tế bào xã hội” no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người. Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg lấy ngày 28/6 hằng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Trong những năm qua, tỉnh ta đã có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh truyền thống gia đình, cùng xây dựng "tế bào xã hội" no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục