(HBĐT) - Ngày 13/1, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.



Toàn cảnh hội nghị.

Hiệp hội du lịch tỉnh Hòa Bình (Hiệp hội) hiện có gần 70 thành viên. Trong năm qua, được sự hỗ trợ tích cực của BCĐ du lịch tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành, Hiệp hội đã triển khai nhiều hoạt động như: đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng lao động lĩnh vực du lịch; xây dựng sản phẩm và phát triển thị trường du lịch; quảng bá, xúc tiến du lịch… Theo đó đã động viên các hội viên, doanh nghiệp tăng cường đầu tư khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh để xây dựng và củng cố sản phẩm du lịch. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh. Năm qua, tỉnhđón 3.111.275 ượt khách du lịch, trong đó có 406.384 lượt khách quốc tế và 2.704.891 lượt khách nội địa. Doanh thu từ du lịch đạt khoảng 2.075 tỷ đồng, vượt 9,2% kế hoạch năm.

Tại hội nghị, các thành viên của Hiệp hội đánh giá kết quả đã đạt được, phân tích mặt còn hạn chế, qua đó thống nhất nhiệm vụ cho năm 2020 là: Tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động của BCH Hiệp hội trong công tác quản trị, định hướng chiến lược xây dựng và phát triển tổ chức Hội. Huy động các nguồn lực xây dựng quỹ tài chính để đảm bảo sự phát triển bền vững của Hiệp hội. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch. Thực hiện tốt vai trò hợp tác công - tư, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh hoạch định chiến lược, quy hoạch kế hoạch phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới…

Các thành viên Hiệp hội cũng đã tập trung thảo luận xây dựng kế hoạch Đại hội hiệp Hội du lịch tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến được tổ chức vào đầu quý III năm 2020.


T.H


Các tin khác


Du lịch Hòa Bình đón 195.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5), du lịch tỉnh Hòa Bình đón 195.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách đến tăng 14,7%, trong đó có 20.000 lượt khách quốc tế, tăng 33,3%; 175.000 lượt khách nội địa, tăng 6,1%.

Khởi sắc du lịch Hòa Bình

Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tổng thu từ hoạt động du lịch năm 2023 có mức tăng trưởng tốt cho thấy sự phục hồi tích cực, tạo đà để du lịch Hòa Bình khởi sắc. Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định, du lịch của tỉnh đang phát triển thuận lợi, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và cộng đồng.

Trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái trên vùng lòng hồ Mai Châu

Bên cạnh thế mạnh du lịch cộng đồng, huyện Mai Châu đang tập trung khai thác tiềm năng phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại các xã vùng lòng hồ, chủ yếu thuộc địa bàn xã Sơn Thuỷ. Từ đó mở ra cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp và người dân, đồng thời hình thành chuỗi dịch vụ lưu trú đa dạng, phong phú trên khu du lịch hồ Hòa Bình.

Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe lên ngôi

Dịp 30/4 và 1/5 với 5 ngày nghỉ lên tiếp là thời gian lý tưởng để các gia đình chọn những điểm đến thư giãn, tìm về chốn an nhiên. Nhờ lợi thế giao thông thuận tiện, địa hình miền núi với vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ, các khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hút khách dịp này.

Những điểm vui chơi, khám phá tại TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, nếu gia đình không đi du lịch xa thì những nơi như Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo cầm viên Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, bến Bạch Đằng… sẽ là những điểm đến thú vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục