Theo Sở Du lịch Hà Nội, 6 tháng qua, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,9 triệu lượt khách, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2020.

Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 8,1 nghìn tỷ đồng, giảm 57% so với cùng kỳ năm trước.

Thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn chưa mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Số người nước ngoài đến Hà Nội trong thời gian này không nhiều, chủ yếu là chuyên gia, người lao động lưu lại làm việc.


Đoan Môn là cửa chính phía Nam vào Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: TTXVN

Trong bối cảnh hoạt động du lịch quốc tế trên thế giới vẫn chưa thể kích hoạt trở lại, ngành du lịch Thủ đô đã chủ động cơ cấu lại các sản phẩm du lịch mới, tập trung thu hút khách du lịch nội địa như tour du lịch đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long” tại khu Di sản Hoàng thành Thăng Long, sản phẩm du lịch trải nghiệm dân gian tại Bảo tàng Dân tộc học, sản phẩm tour du lịch trải nghiệm đêm "Đêm thiêng liêng” tại di tích Nhà tù Hỏa Lò...    

Thành phố cũng đang thiết kế ý tưởng, thiết kế sản xuất hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu logo du lịch làng nghề và quà tặng lưu niệm du lịch Hà Nội. Đồng thời, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025; có kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di tích, làng nghề tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.

Mới đây, Sở Du lịch Hà Nội xúc tiến triển khai chương trình du lịch gắn với Bảo tàng Chiến thắng B52, công tác phát triển ẩm thực gắn với hoạt động du lịch.

Đối với công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, ngành du lịch Hà Nội đã tham mưu cho thành phố ban hành kế hoạch tuyên truyền quáng bá điểm đến du lịch Hà Nội năm 2021; phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Hà Nội xây dựng và phát sóng phóng sự, phim tài liệu tuyên truyền hình ảnh du lịch, văn hóa Hà Nội. Đồng thời, tích cực triển khai tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trên các màn hình LED tại khu vực sân bay Nội Bài, khu vực hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ…

Với chương trình hợp tác cùng kênh truyền hình quốc tế CNN năm 2021, Sở Du lịch Hà Nội đang đàm phán, thống nhất các điều khoản để tham mưu UBND thành phố ký bổ sung phụ lục Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2019-2024 và năm 2021. Một mặt, phối hợp với kênh truyền hình quốc tế CNN lựa chọn những sản phẩm quảng bá phù hợp với chiến lược truyền thông cũng như các sự kiện lớn của Việt Nam và thành phố Hà Nội năm 2021.

Ngành du lịch Hà Nội xây dựng 3 kịch bản phát triển du lịch Thủ đô trong năm 2021 với chỉ tiêu, kế hoạch đón lượng khách nội địa đạt từ 50-70% so với năm 2019, tương ứng đạt từ 11-15 triệu lượt khách. Trong đó, ngành du lịch đặt ra mục tiêu phấn đấu cao nhất, thu hút trên 15 triệu lượt khách du lịch nội địa, bằng 70% so với năm 2019 và tăng 2 lần so với năm 2020.

 

                       Theo Baotintuc

Các tin khác


Phát triển du lịch bền vững theo hướng tăng trưởng xanh

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

TP Hồ Chí Minh được đề cử “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á năm 2021”

TP Hồ Chí Minh vừa được đề cử là một trong tám ứng cử viên cho danh hiệu "Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á” trong khuôn khổ giải thưởng World MICE Awards 2021, cùng Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Macau (Trung Quốc), Seaul (Hàn Quốc) và Singapore.

Quảng Ninh khởi động lại du lịch nội tỉnh

Sau hơn một tháng không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, tỉnh Quảng Ninh đã cho phép một số loại hình kinh doanh hoạt động trở lại gắn với yêu cầu phải kiểm soát, bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Hợp tác xã chuyên chở hành khách dịch vụ và du lịch Thái Thịnh: Đem đến sự hài lòng cho khách du lịch

(HBĐT) - Trải qua gần 17 năm hình thành và phát triển, HTX chuyên chở hành khách dịch vụ và du lịch Thái Thịnh, xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) tạo được niềm tin, đem đến sự hài lòng cho du khách trong và ngoài tỉnh trên tuyến du lịch hồ Hòa Bình. Đặc biệt, không có vụ việc tai nạn giao thông đường thủy xảy ra, du khách luôn được đảm bảo an toàn.

Tiêm chủng vaccine Covid-19 làm gia tăng nhu cầu du lịch toàn cầu

Triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 trên diện rộng toàn thế giới đang làm gia tăng nhu cầu du lịch trong mùa hè này. Những người đã tiêm vaccine Covid-19 có xu hướng đi nghỉ dài ngày và chi tiêu nhiều hơn.

Bàn giao quản lý, vận hành, sử dụng Hệ thống du lịch thông minh tỉnh 

(HBĐT) - Chiều 8/6, Sở TT&TT phối hợp Sở VH-TT&DL, Viễn thông Hòa Bình tổ chức lễ bàn giao quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống du lịch thông minh tỉnh. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục