Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 8,1 nghìn tỷ
đồng, giảm 57% so với cùng kỳ năm trước.
Thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn
chưa mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Số người nước ngoài đến Hà Nội trong
thời gian này không nhiều, chủ yếu là chuyên gia, người lao động lưu lại làm
việc.
Đoan Môn là cửa chính phía Nam vào Hoàng
thành Thăng Long. Ảnh: TTXVN
Trong bối cảnh hoạt động du lịch quốc tế trên thế giới vẫn
chưa thể kích hoạt trở lại, ngành du lịch Thủ đô đã chủ động cơ cấu lại các sản
phẩm du lịch mới, tập trung thu hút khách du lịch nội địa như tour du lịch đêm
"Giải mã Hoàng thành Thăng Long” tại khu Di sản Hoàng thành Thăng Long, sản
phẩm du lịch trải nghiệm dân gian tại Bảo tàng Dân tộc học, sản phẩm tour du
lịch trải nghiệm đêm "Đêm thiêng liêng” tại di tích Nhà tù Hỏa Lò...
Thành phố cũng đang thiết kế ý tưởng, thiết kế sản xuất hệ
thống biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu logo du lịch làng nghề và
quà tặng lưu niệm du lịch Hà Nội. Đồng thời, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá điểm
du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn
2021-2025; có kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch
gắn với di tích, làng nghề tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố
Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
Mới đây, Sở Du lịch Hà Nội xúc tiến triển khai chương trình
du lịch gắn với Bảo tàng Chiến thắng B52, công tác phát triển ẩm thực gắn với
hoạt động du lịch.
Đối với công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, ngành du lịch
Hà Nội đã tham mưu cho thành phố ban hành kế hoạch tuyên truyền quáng bá điểm
đến du lịch Hà Nội năm 2021; phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền
hình Hà Nội xây dựng và phát sóng phóng sự, phim tài liệu tuyên truyền hình ảnh
du lịch, văn hóa Hà Nội. Đồng thời, tích cực triển khai tuyên truyền quảng bá
hình ảnh du lịch Hà Nội trên các màn hình LED tại khu vực sân bay Nội Bài, khu
vực hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ…
Với chương trình hợp tác cùng kênh truyền hình quốc tế CNN
năm 2021, Sở Du lịch Hà Nội đang đàm phán, thống nhất các điều khoản để tham
mưu UBND thành phố ký bổ sung phụ lục Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2019-2024
và năm 2021. Một mặt, phối hợp với kênh truyền hình quốc tế CNN lựa chọn những
sản phẩm quảng bá phù hợp với chiến lược truyền thông cũng như các sự kiện lớn
của Việt Nam và thành phố Hà Nội năm 2021.
Ngành du lịch Hà Nội xây dựng 3 kịch bản phát triển du lịch
Thủ đô trong năm 2021 với chỉ tiêu, kế hoạch đón lượng khách nội địa đạt từ
50-70% so với năm 2019, tương ứng đạt từ 11-15 triệu lượt khách. Trong đó,
ngành du lịch đặt ra mục tiêu phấn đấu cao nhất, thu hút trên 15 triệu lượt
khách du lịch nội địa, bằng 70% so với năm 2019 và tăng 2 lần so với năm 2020.
Theo Baotintuc