(HBĐT) - Tối 31/7, tại xóm Chà Đáy, xã Pà Cò (Mai Châu), Hội Nông dân huyện đã tổ chức ra mắt hoạt động chợ đêm giao lưu văn hoá dân tộc Mông, xã Pà Cò. Chợ đêm thu hút hơn 5.000 người dân 2 xã vùng dân tộc Mông của huyện, các xã lân cận huyện Vân Hồ (Sơn La) và du khách trong nước, quốc tế đến thăm quan, trải nghiệm.


Nhân dân và du khách thưởng thức các tiết mục văn nghệ đậm bản sắc dân tộc Mông tại không gian chợ đêm. 

Được khởi công xây dựng trong tháng 7, chợ đêm giao lưu văn hoá dân tộc Mông huy động sự tham gia đóng góp tự nguyện của hội viên nông dân với 151 ngày công, các cấp, ngành, đoàn thể và thành viên trong chi hội nông dân nghề nghiệp xã Pà Cò với nguồn kinh phí khoảng 200 triệu đồng. Chợ có các hạng mục: Cổng vào, đường điện, bãi để xe, sân khấu biểu diễn văn nghệ, 12 gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm nông sản… Chợ đêm cũng ban hành nội quy cụ thể nhằm đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, văn minh thương mại; các tổ chức, cá nhân tham gia mua bán, giao lưu văn nghệ, ẩm thực phải thực hiện theo quy định. Thời gian hoạt động của chợ đêm từ 18h-24h các tối thứ 7 hàng tuần. Con em đồng bào Mông khi đến chợ phải mặc trang phục truyền thống.

Đáp ứng yêu cầu thực tiễn, thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/HU, ngày 5/5/2022 của Huyện uỷ Mai Châu về lãnh đạo thực hiện Đề án số 09-ĐA/TU của Tỉnh uỷ về nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, gắn với phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò, mô hình chợ đêm giao lưu văn hoá dân tộc Mông có ý nghĩa thúc đẩy phát huy tiềm năng, thế mạnh địa phương, nâng cao đời sống cho hội viên nông dân, xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm mới thu hút du khách.  


B.M

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục