Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ diễn ra tối 25/3 tại thành phố Phan Thiết, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. Đây sẽ là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023.


Những hàng dừa vài chục năm tuổi luôn hướng ra biển, tạo nên nét đặc trưng riêng cho biển Mũi Né. Ảnh tư liệu: Nguyễn Thanh/TTXVN

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy Bình Thuận chỉ đạo, chủ trì; điều hành là UBND tỉnh Bình Thuận. Lễ khai mạc sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch và các hoạt động sẽ diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2023; góp phần thúc đẩy, phục hồi, phát triển ngành du lịch cả nước và Bình Thuận; thu hút khách du lịch, cũng như các nhà đầu tư trong nước, quốc tế.

Năm Du lịch quốc gia 2023 với hơn 200 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế như Lễ hội Ẩm thực quốc tế; Giải đua thuyền Rowing và Canoeing câu lạc bộ toàn quốc; Hội chợ Farm Market; Giải Golf vô địch quốc gia; Tuần lễ vàng du lịch Bình Thuận…Các hoạt động này sẽ góp phần mở ra giai đoạn mới trong hợp tác du lịch với các quốc gia, kết nối với các doanh nghiệp du lịch, thúc đẩy mở rộng thị trường khách du lịch trong khu vực ASEAN, châu Á và trên thế giới.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX 2023 tại Indonesia cũng đã diễn ra họp báo quốc tế giới thiệu du lịch Việt Nam và Năm Du lịch quốc gia 2023.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết: Việt Nam có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, sản phẩm du lịch đa dạng với 4 dòng chính là du lịch biển; du lịch văn hóa, di sản; du lịch sinh thái và du lịch thành phố.  Năm 2023, tỉnh Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề "Hội tụ xanh" sẽ định hướng xu hướng phát triển du lịch xanh, bền vững, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Bình Thuận nằm ở trung tâm ba vùng kinh tế của Việt Nam, trên hành lang kinh tế quan trọng về đường bộ, đường sắt và đường thủy. Bên cạnh đó, lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu, cảnh quan cùng các tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú, giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời là tiềm năng để Bình Thuậnphát triển du lịch và kinh tế biển. Hiện nay, tỉnh có khoảng 600 khu nghỉ dưỡng, khách sạn với 18.000 phòng và 1.000 căn hộ du lịch, đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch nội địa và quốc tế.

Mũi Né được coi là điểm nhấn của thương hiệu du lịch Bình Thuận. Nơi đây được đánh giá là một trong những bãi biển tự nhiên đẹp nhất Việt Nam, điểm đến đặc sắc trong hành trình du lịch ở nước ta. Mũi Né còn được mệnh danh là "vương quốc nghỉ dưỡng" và đang trở thành một trong những điểm đến hàng đầu tại Việt Nam dành cho du khách yêu thích biển…

Thông tin từ Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận cho thấy: Năm Du lịch Quốc gia 2023 bắt đầu hấp dẫn du khách. Du lịch Bình Thuận liên tục diễn ra các hoạt động sôi động, hấp dẫn với nhiều hội thi, điểm đến có sức hút du khách…ngay từ đầu năm.  Trong tháng 1/2023, du lịch Bình Thuận đón gần 700.000 lượt khách, tăng 2,1 lần so cùng kỳ năm 2022. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 1.793 tỷ đồng, tăng 2,9 lần so cùng kỳ năm trước. Tình hình đón khách quốc tế của du lịch Bình Thuận đã có sự tăng trưởng trở lại, ớc đạt gần 24.000 lượt (tăng 4,6 lần so cùng kỳ 2022). 

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp Tết Quý Mão tiếp tục diễn ra sôi động. Những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 140.000 lượt khách, tăng 64,7% so cùng kỳ năm ngoái, doanh thu đạt khoảng  310 tỷ đồng. Tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, công suất phòng tại Bình Thuận đã đạt từ 75 - 85%, trong đó các cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao ở thành phố Phan Thiết công suất phòng đạt trên 95%...

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục