(HBĐT) - Ngày 8/1, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác TN&MT năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.



Lãnh đạo Sở TN&MT tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân có thành tích trong năm 2019.

Năm 2019, Sở TN&MT đã trình UBND tỉnh cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 55 tổ chức với diện tích hơn 430ha; hướng dẫn chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư cho 30 dự án; phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát công tác hoạt động tài nguyên nước với 33 cơ sở. Thẩm định hồ sơ, trình UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, phương án cải tạo phục hồi môi trường cho 47 dự án. Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền 330 triệu đồng của 13 tổ chức vi phạm lĩnh vực TNMT. Công tác đo đạc bản đồ, cải cách thủ tục hành chính, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu được triển khai tích cực...

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong năm 2020, ngành TN&MT đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm, cùng 9 nhóm giải pháp cụ thể. 

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Năm 2020, Sở TN&MT tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố rà soát các dự án cần thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trình bổ sung để HĐND tỉnh thông qua; đôn đốc các huyện đẩy nhanh tiến độ bồi thường GPMB các dự án trên địa bàn, nhất là các dự án lớn; triển khai khắc phục các nội dung còn hạn chế về công tác quản lý đối với đất có nguồn gốc nông, lâm trường; phối hợp các cơ quan liên quan rà soát, kiểm tra tình hình sử dụng đất đối với các dự án đã được giao đất nhưng chậm triển khai. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về môi trường cũng như tập trung giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tranh chấp về đất đai...

Tại hội nghị, Sở TN&MT đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 44 cá nhân thuộc khối Phòng TN&MT các huyện, thành phố; khen thưởng cho 38 tập thể lao động tiên tiến, 28 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thu đua cấp cơ sở, 178 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến năm 2019.

Hồng Trung

Các tin khác


Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp

Chiều 14/5, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. 

Nâng tầm giá trị thương hiệu nước khoáng Kim Bôi

Từ lâu, nước khoáng Kim Bôi được biết đến như là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Kim Bôi. Theo nghiên cứu, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất 250 triệu năm, nằm ở độ sâu 175,5m, với nhiệt độ 36,50C, trong thành phần của nước khoáng có nhiều khoáng chất hữu ích cho sức khỏe như: canxi, natri, magie… rất cần thiết với cơ thể con người.

Thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ mưa về đêm, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào; Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, với nhiệt độ cao và độ ẩm tương đối thấp.

Chủ động phòng chống sạt lở, đảm bảo tính mạng và tài sản của Nhân dân trong mùa mưa lũ

UBND tỉnh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 13/5/2024 về việc chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Đảm bảo an toàn hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1139/SNN-TL về việc đảm bảo an toàn các hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục