(HBĐT) - Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa lớn từ ngày 23-27/9 trên địa bàn tỉnh đã gây thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, công trình giao thông, nhà ở của hộ dân tại một số huyện, thành phố.

 


Hiện, xóm Tân Thành, xã Hợp Thành có 3 hộ nguy cơ sạt lở đất cao.

Tính đến chiều ngày 27/9, tại huyện Đà Bắc, ngoài thiệt hại về diện tích lúa, hoa màu, đường giao thông và công trình khác như đã thông tin trước, thì tiếp tục ghi nhận thiệt hại tại tuyến đường Tân Minh – Đà Bắc do sạt lở khoảng 40m3 đất, đá tràn xuống lòng đường. Xã Nánh Nghê có 1 hộ dân bị đất đá sạt lở tràn vào nhà, khối lượng khoảng 40m3.

Tại huyện Mai Châu, tuyến đường ĐT432 (từ UBND xã Tân Thành đi xóm Diềm) tại km1+700 sạt lở đất taluy dương dài 32m, khối lượng ước tính khoảng 1.600m3 làm tắc đường.

Tại huyện Yên Thủy, mưa lớn kèm theo gió gây ngập úng, đổ gẫy 172ha lúa, 5ha rau màu và 6ha lạc bị thiệt hại.

Tại TP Hòa Bình, có 4 hộ ở xóm Tân Thành, xã Hợp Thành bị ảnh hưởng do sạt lở đất, trong đó 1 hộ bị thiệt hại do đất đồi tràn vào nhà bếp, công trình phụ gây hư hỏng một số vật dụng, phần mái bếp lợp prôximăng khoảng 10 tấm, nhà tắm, nhà vệ sinh, bồn chứa nước; 3 hộ có nguy cơ sạt lở đất cao... Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, Phòng Kinh tế thành phố đã kịp thời kiểm tra, nắm bắt thực tế, đề nghị UBND xã Hợp Thành chỉ đạo thực hiện "4 tại chỗ”, đưa người và tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời, đề nghị Điện lực thành phố kiểm tra, có biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện 35Kv tại khu vực sạt lở…

                                                                                PV

Các tin khác


Thời tiết ngày 20/5: Từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/5, phía Đông Bắc Bộ, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm 20 và ngày 21/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục