(HBĐT) - Thời gian qua, Điện lực Cao Phong đã triển khai nhiều giải pháp để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số (CĐS). Qua đó nâng cao chất lượng cấp điện và dịch vụ khách hàng.


Cán bộ Điện lực Cao Phong hướng dẫn khách hàng thực hiện ký số hợp đồng mua bán điện.

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lựa chọn chủ đề CĐS, với mục tiêu tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào sản xuất, kinh doanh (SXKD). Qua đó, tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Cùng với các đơn vị điện lực khác, thời gian qua, Điện lực Cao Phong đã triển khai nhiều giải pháp để thực hiện mục tiêu CĐS. Đồng chí Trần Thanh Bình, Giám đốc Điện lực Cao Phong cho biết: Đơn vị đã thành lập tiểu ban CĐS, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên theo từng lĩnh vực phụ trách, định kỳ báo cáo tiến độ thực hiện. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, công nhân viên nắm được mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện CĐS.

Theo đó, đơn vị tích cực ứng dụng công nghệ số trong quản lý, vận hành lưới điện. Như áp dụng việc viết phiếu thao tác, phiếu công tác, lệnh công tác trên phần mềm. Kiểm soát công tác an toàn bằng hình ảnh trên ECP, như định vị hiện trường làm việc, gửi ảnh tại vị trí làm việc ngoài hiện trường. Thông qua phần mềm ECP, người quản lý dễ dàng kiểm soát được nhân lực, tiến độ thực hiện công việc. Kịp thời phát hiện các sai sót, chấn chỉnh những sai phạm có thể dẫn đến rủi ro, mất an toàn cho người lao động. 

Trong công tác kỹ thuật vận hành, đến nay, 100% máy biến áp của đơn vị được theo dõi trên phần mềm quản lý. Điện lực Cao Phong đã thực hiện chuẩn hóa đường dây trung áp 373 trung gian Tân Lạc. Treo 340/713 biển lộ nhận diện đường dây, đạt 47%; treo biển cột được 5.773/10.960 biển, đạt 52,67%. Vẽ sơ đồ 1 sợi và tính toán tổn thất trên phần mềm PSS. Quản lý hồ sơ đường dây 0,4 kV trên phần mềm thay thế bằng sổ trước đây. Ngoài ra, đơn vị áp dụng phần mềm OMS đối với độ ổn định cung cấp điện và quản lý khách hàng; áp dụng phần mềm HRM vào quản lý nhân sự và phát hành các văn bản qua phần mềm eofice 3.0. 

Đồng chí Trần Thanh Bình cho biết thêm: Việc ứng dụng số trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng cũng đạt nhiều kết quả nổi bật. Đến nay, Điện lực Cao Phong đã thực hiện ký số hợp đồng mua bán điện được trên 31,2 nghìn khách hàng, đạt trên 93% tổng số khách hàng. Đơn vị tập trung thay thế các công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử để phục vụ công tác đo xa và thu thập số liệu vận hành của máy biến áp, dán tem để chuẩn hóa thông tin khách hàng. Các dịch vụ khách hàng từng bước được số hóa, với nhiều lợi ích thiết thực. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã hướng dẫn trên 9,7 nghìn khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua zalo; gần 11,6 nghìn khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua khâu trung gian. Việc ghi chỉ số công tơ được thực hiện bằng máy tính bảng, đối với khách hàng lắp phát triển mới đều được thực hiện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. 


Viết Đào

Các tin khác


Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp

Chiều 14/5, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. 

Nâng tầm giá trị thương hiệu nước khoáng Kim Bôi

Từ lâu, nước khoáng Kim Bôi được biết đến như là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Kim Bôi. Theo nghiên cứu, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất 250 triệu năm, nằm ở độ sâu 175,5m, với nhiệt độ 36,50C, trong thành phần của nước khoáng có nhiều khoáng chất hữu ích cho sức khỏe như: canxi, natri, magie… rất cần thiết với cơ thể con người.

Thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ mưa về đêm, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào; Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, với nhiệt độ cao và độ ẩm tương đối thấp.

Chủ động phòng chống sạt lở, đảm bảo tính mạng và tài sản của Nhân dân trong mùa mưa lũ

UBND tỉnh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 13/5/2024 về việc chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Đảm bảo an toàn hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1139/SNN-TL về việc đảm bảo an toàn các hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục