(HBĐT) - Ngày 20/1, Sở GTVT ban hành Công văn số 207/SGTVT-QLVT,PT&NL đôn đốc triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng trên địa bàn tỉnh.


Trạm thu phí đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình sớm triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Sở GTVT cho biết, thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương quyết liệt đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng, bước đầu đạt được một số kết quả nhất định, làm cơ sở để tiếp tục triển khai đồng bộ trong thời gian tới theo đúng quy định tại Quyết định số 19/2020/QĐ-TT, ngày 17/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng. Tuy nhiên, số lượng phương tiện dán thẻ đầu cuối tính đến hết ngày 31/12/2021 trên địa bàn tỉnh chưa cao, mới chiếm 56,69% số lượng phương tiện.

Để đảm bảo đến tháng 6/2022 đạt tối thiểu 90% phương tiện giao thông thuộc đối tượng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ được dán thẻ để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng,Sở GTVT yêu cầu: Các đơn vị kinh doanh vận tải đường bộ trên địa bàn tỉnh thực hiện gắn thẻ đầu cuối đối với xe ô tô kinh doanh vận tải để lưu thông qua cửa thu phí điện tử không dừng, hạn chế thanh toán chi phí dịch vụ sử dụng đường bằng hình thức thủ công, một dừng tại các trạm thu phí đã vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí triển khai dán thẻ đầu cuối khi chủ phương tiện đến đăng kiểm phương tiện tại đơn vị mình.

Sở GTVT giao Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải,chủ phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn nghiên cứu, triển khai thực hiện gắn thẻ đầu cuối cho các phương tiện giao thông đường bộ tại lần kiểm định gần nhất, hoặc trước khi đến hạn kiểm định hoặc khi qua trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ lần đầu, hoặc ngay khi thẻ đầu cuối bị mất, hỏng. Đồng thời, giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tuyên truyền đến chủ phương tiện lợi ích của việc gắn thẻ đầu cuối cho phương tiện tham gia giao thông... 


H.N (TH)

Các tin khác


Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chủ động phòng tránh mưa dông, mưa lớn từ đêm 15/5 - 16/5

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn gửi các thành viên và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục