Các tin khác


Xã Hưng Thi: Trăn trở mỗi mùa mưa lũ

(HBĐT) - Do ảnh hưởng bởi thiên tai, mưa lũ, các hộ nằm ven sông Bôi trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) thường xuyên bị ngập úng, sạt lở, thiệt hại về nhà ở, hoa màu. Cứ mỗi trận mưa lớn là người dân lại thêm lo lắng, trăn trở bởi giao thông chia cắt, nông sản thu hoạch không vận chuyển được, ảnh hưởng lớn tới đời sống.

Xã Thanh Hối: Lan tỏa hoạt động bảo vệ môi trường

(HBĐT) - Tuyến đường hoa bằng lăng tím do phụ nữ trồng, chăm sóc; dùng làn đi chợ giảm thiểu rác thải nhựa; đào hố rác, lò đốt rác tại gia đình... là những mô hình, hoạt động thiết thực phụ nữ 3 xóm vùng dự án của xã Thanh Hối triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường (BVMT) tại địa phương. Các mô hình, hoạt động của dự án đi vào hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nâng cao nhận thức cho người dân, tạo sự lan tỏa và từng bước đưa công tác BVMT trở thành trách nhiệm của cả cộng đồng.

Tập huấn về an toàn bức xạ năm 2022

(HBĐT) - Ngày 20/9, Sở KH&CN tổ chức hội nghị tập huấn về an toàn bức xạ (ATBX) năm 2022 cho cán bộ, chuyên viên và đại diện các tổ chức, cá nhân phụ trách ATBX, nhân viên bức xạ trong các cơ sở y tế có sử dụng thiết bị X-quang chuẩn đoán và điều trị bệnh trên địa bàn tỉnh.   

Quan tâm vấn đề nước sinh hoạt cho hộ dân nông thôn

(HBĐT) - Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, những năm trở lại đây, KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) của tỉnh có bước phát triển mạnh; chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao. Trong đó, tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh, nước sạch tăng lên nhờ các nguồn vốn đầu tư xây dựng nhiều công trình nước sạch tập trung, bể chứa nước sạch, giếng đào, giếng khoan cho các hộ dân.

Phát hiện hàm lượng nước cao trong các mẫu ở Mặt Trăng

Kết quả phân tích các mẫu Mặt Trăng, được tàu Thường Nga 5 (Chang'e-5) của Trung Quốc, đưa về Trái Đất, cho thấy các khoáng chất trên bề mặt Mặt Trăng có hàm lượng nước lớn.

Mưa dông, gió giật mạnh tại nhiều vùng trên cả nước

Dự báo từ chiều tối 16/9, nhiều vùng trên cả nước xuất hiện mưa dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục