(HBĐT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Qua đó đã đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện.


Công nhân Điện lực Đà Bắc kiểm tra hệ thống điện, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn.

Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) cho biết: Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, từ đầu năm đến nay, công ty tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trong các hoạt động KD&DVKH và đạt được nhiều kết quả quan trọng theo lộ trình đề ra. Theo đó, nhằm minh bạch hóa thông tin khách hàng, công tác thay thế công tơ điện tử được triển khai tích cực. Tính đến hết tháng 6/2023, toàn công ty đã lắp đặt 226.694 công tơ điện tử đưa vào sử dụng bán điện, chiếm 84% tổng số công tơ bán điện trên lưới. Số lượng công tơ đã lắp đặt đo xa bán điện cho khách hàng là 204.767 công tơ, chiếm gần 76% tổng số công tơ bán điện trên lưới.

Bên cạnh đó, PC Hòa Bình đang thực hiện nhập số liệu vào hệ thống phần mềm số hoá các quy trình thuộc lĩnh vực KD&DVKH, gồm: Báo cáo hỗ trợ điều hành; Quản lý hợp đồng, thu nộp tiền điện; Báo cáo quản lý đo đếm; Quản lý công tác dịch vụ khách hàng. Tính đến ngày 30/6/2023, công ty đã tạo luỹ kế được 411 ticket báo cáo và ký số trên phần mềm số hóa quy trình của lĩnh vực KD&DVKH. Đồng thời tiếp tục phối hợp với NPCIT, FPT để rà soát chuẩn hóa dữ liệu giữa phần mềm số hóa quy trình và hệ thống CMIS3.0.

Thời gian qua, PC Hòa Bình tiếp tục thực hiện các giải pháp để nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Như liên kết với các ngân hàng, tổ chức trung gian, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến. Đến hết tháng 6/2023, có 200.321 khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 77,5%; 38.730 khách hàng thanh toán trích nợ tự động, đạt tỷ lệ 15,5%. Song song với đó, công ty đẩy mạnh tiếp nhận dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 và qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong tháng 6 vừa qua, có 495/924 số yêu cầu qua Cổng dịch vụ công quốc gia, chiếm 53,57%; 100% yêu cầu tiếp nhận theo phương thức điện tử; số yêu cầu tiếp nhận dịch vụ điện cấp 4 là 566 yêu cầu, đạt 100%. 

Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh nhấn mạnh: Việc triển khai chuyển đổi số toàn diện trong công tác KD&DVKH đã làm giảm thiểu thời gian, chi phí trực tiếp trong sản xuất, kinh doanh cũng như nâng cao hiệu quả quản lý, năng suất và chất lượng công việc. Đặc biệt, chuyển đổi số với mục tiêu lấy khách hàng là trọng tâm đã công khai, minh bạch được các chi phí liên quan, hỗ trợ tối ưu trong quản lý và sử dụng điện của khách hàng. Trong thời gian tới, PC Hòa Bình phấn đấu hoàn thành triển khai công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng (bước 2), hoàn thiện công tác tra cứu hồ sơ hợp đồng mua bán điện ngoài sinh hoạt trên hệ thống CMIS3.0. Tiếp tục triển khai phương án chuyển đổi số kiểm tra, giám sát mua bán điện với mục tiêu số hóa 100% hồ sơ truy thu, bồi thường/thoái hoàn, hồ sơ CRM, lưu trữ dữ liệu trên các phần mềm của EVNNPC, đảm bảo thời gian luân chuyển hồ sơ, các tác nghiệp giữa các bộ phận nhanh, chính xác, đầy đủ kịp thời. 

Viết Đào


Các tin khác


Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chủ động phòng tránh mưa dông, mưa lớn từ đêm 15/5 - 16/5

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn gửi các thành viên và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục