UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1961/UBND-KTN về việc sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để phá đá phục vụ thi công xây dựng công trình xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun (Km78+420 -  Km85+100) trên quốc lộ 6. 


Đoạn dốc Cun đang được triển khai thi công.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cho nhà thầu được sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để phá đá phục vụ thi công xây dựng công trình. Trước khi triển khai thực hiện nổ mìn, nhà thầu phải phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các phường: Thái Bình, Thống Nhất (TP Hòa Bình) và UBND xã Thu Phong (Cao Phong), các đơn vị thi công xây dựng công trình và các đơn vị có liên quan rà soát, thống nhất với tổ chức, cá nhân quản lý, sở hữu về hiện trạng nhà ở, công trình. Rà soát lắp đặt biển cảnh báo, vị trí cảnh giới tại khu vực thường xuyên có người, phương tiện lưu thông nằm trong phạm vi bán kính vùng nguy hiểm khi nổ mìn; đảm bảo điều phối giao thông trong quá trình sử dụng vật liệu nổ công nghiệp. Thông báo đến các hộ dân xung quanh khu vực sử dụng vật liệu nổ công nghiệp về thời gian nổ mìn.

Trong quá trình thực hiện nổ mìn chịu trách nhiệm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, công trình và nhà dân trong khu vực. Thực hiện nổ mìn theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, hồ sơ thiết kế và phương án nổ mìn đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời tăng cường các biện pháp bảo vệ để hạn chế rung chấn và đá văng ảnh hưởng tới cây cối, hoa màu và công trình của người dân xung quanh khu vực. Lưu giữ đầy đủ (tài liệu, video, hình ảnh…) liên quan đến toàn bộ quá trình thực hiện nổ mìn.

Theo phương án của nhà thầu, vị trí, phạm vi nổ mìn: Công trình xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun (Km 78+420 - Km 85+100) trên quốc lộ 6.  Khoảng cách gần nhất từ vị trí nổ mìn đến công trình, khu dân cư lân cận là trên 5 m. 

Thời gian nổ mìn bắt đầu từ ngày 14/11/2023  đến khi công trình hoàn thành. Giờ nổ mìn trong ngày: Từ 10h - 11h và từ 16h - 17h.

Trong thời gian nổ mìn, nhà thầu sẽ cấm đường để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại. Đơn vị thi công sẽ thực hiện ngay việc xúc bốc và đảm bảo tối đa mức độ ảnh hưởng đến giao thông của tuyến đường trong khu vực, đồng thời sử dụng lưới chống đá lăn, đá văng. 


Đ.H (TH)

Các tin khác


Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chủ động phòng tránh mưa dông, mưa lớn từ đêm 15/5 - 16/5

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn gửi các thành viên và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục