Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, ngày 1/4, trên địa bàn tỉnh có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 30 - 45%.


Do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, dự báo trong ngày 2 và 3/4, tỉnh Hòa Bình tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, cục bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Đặc biệt ở các huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn và thành phố Hòa Bình dự báo nhiệt độ lên tới 38 – 40 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 30 - 45%. Thời gian nóng kéo dài từ 12 – 16 giờ.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 5 - 6/4. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở cấp 1. Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.


P.V


Các tin khác


Bảo vệ tài nguyên nước

Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cùng với tốc độ đô thị hóa ngày càng cao đã tạo ra nguy cơ thiếu nước nghiêm trọng. Trước thực tế đó, bảo vệ tài nguyên nước là nhiệm vụ cấp bách được đặt ra.

Thời tiết ngày 27/3: Bắc Bộ sáng sương mù, trưa tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng có sương mù, trưa nắng tăng nhiệt mạnh đến 30 độ C. Trung đến Nam Bộ, Tây Nguyên nhiều nơi nắng nóng.

Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục