Hơn 1000 người dân 5 xã vùng cao huyêẹ Tân Lạc đã tham dự và hưởng ứng lễ mít tinh

Hơn 1000 người dân 5 xã vùng cao huyêẹ Tân Lạc đã tham dự và hưởng ứng lễ mít tinh

(HBĐT) - Ngày 6/10, tại xã Lũng Vân, UBND huyện Tân Lạc đã tổ chức mít tinh hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2010. Hơn 1.000 người dân đến từ các cấp, ngành, các tổ chức chính trị và nhân dân các dân tộc trong huyện đã dự và hưởng ứng lễ mít tinh.

 

Những năm qua, công tác bảo vệ môi trường của huyện Tân Lạc đã đạt được những thành tựu đáng kể trong cung cấp nước hợp vệ sinh cho nhân dân, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, khuyến khích thành lập các hợp tác xã, đội tự quản thu gom rác thải và vệ sinh môi trường. Tuy nhiên vẫn còn không ít vấn đề đặt ra, như công trình nước sạch trên địa bàn chưa có nhiều, rác thải chưa được phân loại và tái sử dụng, ý thức bảo vệ môi trường chưa cao, một số nơi nhân dân vẫn đổ rác bừa bãi, không đúng nơi quy định.

 

Chủ đề của chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2010 là “Cộng đồng quan tâm bảo vệ thiên nhiên”, nhấn mạnh vai trò của cộng đồng dân cư toàn thế giới nói chung và huyện Tân Lạc nói riêng trong việc bảo vệ thiên nhiên. Hưởng ứng chiến dịch này, huyện Tân Lạc triển khai những hành động cụ thể: trồng và chăm sóc cây xanh, bãi cỏ, vườn hoa tại các khu đất trống, 2 bên đường, các bờ kênh mương, tạo nơi sinh cư cho các loài chim, đưa cây xanh vào mỗi gia đình, bảo vệ môi trường không khí, tạo cái nhìn thân thiện với môi trường; Ra quân làm sạch đường làng, ngõ xóm, khu dân cư, nơi họp chợ, công sở, trường học. Không vứt rác, chất thải ra đường đi và nơi công cộng; Vệ sinh thường xuyên chuồng trại, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, dọn sạch đường đi... thực hiện nếp sống gia đình văn hoá. Theo đó, kêu gọi mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, tạo phong trào quần chúng bảo vệ môi trường.

 

Ngay sau lễ mít tinh, huyện đã tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường tại khu vực UBND xã, khu chợ và trồng cây tại các trường học.

 

                                                                                    Bùi Minh

 

Các tin khác


Huy động hơn 17 nghìn ngày công làm thủy lợi

Để tăng cường phòng, chống hạn và thực hiện chiến dịch toàn dân làm thuỷ lợi nội đồng đợt I/2024 trên địa bàn toàn huyện, UBND huyện Lạc Thủy đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức phát động chiến dịch toàn dân làm thủy lợi đợt I/2024; triển khai đến thôn, xóm, khu dân cư; tổ chức phát dọn mái đập, huy động nhân dân nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, đắp bờ vùng, bờ thửa; duy tu, bảo dưỡng các công trình trạm bơm điện, trạm bơm dầu, phục vụ chống hạn và đảm bảo tưới vụ Đông Xuân 2024.

Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp

Chiều 14/5, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. 

Nâng tầm giá trị thương hiệu nước khoáng Kim Bôi

Từ lâu, nước khoáng Kim Bôi được biết đến như là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Kim Bôi. Theo nghiên cứu, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất 250 triệu năm, nằm ở độ sâu 175,5m, với nhiệt độ 36,50C, trong thành phần của nước khoáng có nhiều khoáng chất hữu ích cho sức khỏe như: canxi, natri, magie… rất cần thiết với cơ thể con người.

Thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ mưa về đêm, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào; Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, với nhiệt độ cao và độ ẩm tương đối thấp.

Chủ động phòng chống sạt lở, đảm bảo tính mạng và tài sản của Nhân dân trong mùa mưa lũ

UBND tỉnh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 13/5/2024 về việc chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục