Công ty CP MTĐT Hòa Bình phun chế phẩm EM hạn chế ô nhiễm tại bãi rác dốc Búng.

Công ty CP MTĐT Hòa Bình phun chế phẩm EM hạn chế ô nhiễm tại bãi rác dốc Búng.

(HBĐT) - Cách đây 1 năm, hoạt động thu gom rác thải trên địa bàn thành phố Hoà Bình thực hiện thí điểm đối với Công ty Môi trường Xanh chưa được đảm bảo. Tỷ lệ thu gom không đạt yêu cầu, đời sống người lao động gặp khó khăn, xuất hiện cả hiện tượng nhân công bỏ tour, đình công Tình trạng nêu trên được khắc phục kể từ sau tháng 9/2010 khi thành phố giao toàn bộ địa bàn cho Công ty CP Môi trường đô thị Hoà Bình thu gom, xử lý rác thải.

 

Anh Lê Quang Huân, chuyên viên phụ trách lĩnh vực môi trường - Phòng Tài nguyên & Môi trường thành phố Hoà Bình cho biết: Hiện tại có 3 đơn vị tổ chức thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố gồm, Công ty CP Môi trường đô thị Hoà Bình, Công ty Dịch vụ Môi trường Xanh và Đội vệ sinh môi trường tình nguyện các xã, phường. Hoạt động của các đơn vị này đã góp phần gìn giữ, bảo vệ môi trường đô thị sạch, đẹp hơn. Thống kê năm 2010, các đơn vị đã tổ chức thu gom ước trên 28.000 m3 rác thải. Có khoảng 20 vị trí điểm tập kết rác thải như phía trước bể bơi đường Trần Hưng Đạo, số 4, đường An Dương Vương, đầu cầu Mát đường Lý Thường Kiệt, khu chuyên gia cũ, cảng chân Dê tại 8 phường gồm Phương Lâm, Đồng Tiến, Chăm Mát, Thái Bình, Thịnh Lang, Tân Thịnh, Hữu Nghị, Tân Hoà.

 

Với hoạt động tích cực của lực lượng nhân công thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Hoà Bình, rác được thu gom triệt để, tập kết, vận chuyển mỗi ngày 2 lần. Thời gian công ty tổ chức thu gom, vận chuyển rác thải tiến hành trước 6h30' sáng và từ 17h - 19h trong ngày. Cũng trong thời gian gần đây, thành phố đã tăng cường thêm hơn 30 xe gom rác bố trí tại các phường nhằm giải quyết triệt để tình trạng một số điểm do thiếu xe rác nên không ít hộ dân đổ rác ngay xuống vỉa hè, lòng đường. Bên cạnh đó còn có sự phối hợp hoạt động của các đội vệ sinh môi trường tình nguyện các xã, phường trong duy trì thu gom rác thải sinh hoạt.

 

Có một thực tế là đến thời điểm này, thành phố vẫn chưa giải quyết ổn thoả vấn đề bãi rác tập trung và chủ trương xây dựng nhà máy xử lý rác thải. Toàn bộ nguồn rác thải thành phố vẫn tập kết ở bãi rác khu vực dốc Búng, phường Tân Hoà trong khi bãi rác này đã quá tải từ rất lâu. Để phần nào hạn chế mức độ gây ô nhiễm môi trường từ bãi rác này, Công ty CP Môi trường đô thị Hoà Bình đã dùng cách phun chế phẩm EM khử mùi, khử khuẩn, kích thích quá trình phân huỷ nhanh hơn nhằm hạ thấp cốt rác. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp xử lý tạm thời. Để cải thiện môi trường sống, giải quyết tận gốc vấn đề xử lý, thu gom rác thải, thành phố cần có giải pháp quyết liệt và động thái tích cực hơn để đưa nhà máy xử lý, chôn lấp rác thải vào vận hành trong thời gian sớm nhất.

                                                                          

                                                                                Bùi Minh

 

Các tin khác


Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chủ động phòng tránh mưa dông, mưa lớn từ đêm 15/5 - 16/5

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn gửi các thành viên và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục