Tàu vũ trụ chở hàng Tiến bộ M-13M rời bệ phóng.

Tàu vũ trụ chở hàng Tiến bộ M-13M rời bệ phóng.

Theo AFP, tàu vụ trũ chở hàng Tiến bộ M-13M của Nga ngày 2/11 đã lắp ghép an toàn với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), hoàn thành sứ mệnh đầu tiên kể từ khi tàu vũ trụ Tiến bộ M-12M bị rơi gây ra những hoài nghi về chương trình vũ trụ của nước này.

 

Cơ quan vũ trụ Roskosmos của Nga cho biết tàu Tiến bộ M-13M chở theo 2,6 tấn lương thực, các đồ tiếp tế thiết yếu và nguyên liệu thực nghiệm khoa học.

M-13M là tàu chở hàng thứ 4 kết nối với ISS trong năm nay, nhưng là tàu đầu tiên kể từ sau sự kiện ngày 24/8 chứng kiến tàu Tiến bộ M-12M rơi trở lại Trái Đất sau một sự cố với tên lửa đẩy Soyuz-U.


Thất bại này đã khiến tên lửa Soyuz, đóng vai trò chủ chốt trong chương trình vũ trụ của Nga, tạm thời không được đưa vào phục vụ và gây ra hoài nghi về vị thế của Nga là quốc gia duy nhất có thể đưa người lên ISS sau khi tàu con thoi của Mỹ "nghỉ hưu"./.

Theo AFP
 

Các tin khác


Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chủ động phòng tránh mưa dông, mưa lớn từ đêm 15/5 - 16/5

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn gửi các thành viên và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục