Đường Hòa Bình đất đá lổn nhổn sau những cơn mưa.
(HBĐT) - Thị xã Hòa Bình được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh theo Quyết định của Chính phủ từ tháng 10/2006. Gần 7 năm qua, cơ sở hạ tầng của thành phố đã được quan tâm đầu tư đáng kể, tạo cho diện mạo ngày thêm khang trang, bề thế, xứng đáng là Trung tâm chính trị, hành chính của tỉnh và đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH, sinh hoạt, vui chơi, giải trí của dân cư trên địa bàn. Tuy nhiên, văn minh đô thị, công tác quản lý đô thị, quản lý, sử dụng, bảo dưỡng một số công trình sau đầu tư vẫn còn bất cập, nhất là hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn.
Đường Lý
Phản cảm nhất là những hình ảnh lộn xộn, ngổn ngang khi đi dọc tuyến đường Hòa Bình. Với chiều dài khoảng 4 km, đường Hòa Bình có điểm đầu tại ngã ba chợ Tân Thành (khu vực trước đây được gọi là chợ Vồ) và điểm cuối là Nhà máy thủy điện Hòa Bình. Trên tuyến đường này, tại khu vực cổng Công an phường Hữu Nghị và một phần vỉa hè dưới chân tường khu Chuyên gia cũ được người dân sử dụng để trồng rau, ngô, khoai lang với bờ rào tạm bợ làm bằng cành tre, cành cây, những phần bị bỏ hoang cho dây leo, cỏ dại mọc chùm kín vỉa hè. Tiếp theo là đoạn từ ngầm Dè lên đến đường Âu Cơ, đoạn đường trước đây đã được đầu tư nâng cấp để phục vụ môn đua xe đạp của Segames 22, nhưng mấy năm gần đây luôn ở trong tình trạng ngập ngụa nước và ngổn ngang đất, đá, hệ thống thoát nước cũng đã bị vùi lấp hoàn toàn. Do nhiều năm qua không được dọn dẹp nên việc đi lại khó khăn, nhiều đoạn chỉ còn lộ ra một nửa mặt đường, nửa còn lại là nước và đất, đá lổn nhổn.
Nối liền giữa đường Hòa Bình lên xã Thái Thịnh là đường Âu Cơ. Với chiều dài khoảng 2 km, đây là tuyến đường chính để nhân dân xã Thái Thịnh đi lại và phục vụ du lịch, vận chuyển hàng hóa vùng lòng hồ Hòa Bình. Tuy nhiên, tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Hệ thống rãnh thoát nước đã hoàn toàn bị vùi lấp nên khi có mưa mặt đường nước chảy lênh láng giống như một dòng suối. Nhiều đoạn, đất, đá ngổn ngang chiếm tới 1/2 mặt đường. 2 bên lề đường bạt ngàn những lau sậy, dây leo, cỏ dại và có nhiều chỗ đã trở thành nơi đổ rác thải. Với chất lượng và cảnh quan dọc theo tuyến đường như vậy khiến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn. Tệ hại hơn, thực trạng đó đã khiến nhiều du khách trong nước và nước ngoài phàn nàn khi lên thăm quan du lịch lòng hồ và Đền Bờ.
Dài khoảng 1km, đường Nguyễn Văn Trỗi là tuyến đường duy nhất vào khu công nghiệp bờ trái sông Đà. Tuyến đường này đã được đầu tư khá quy mô, mặt đường được giải apphanl, có hệ thống điện chiếu sáng và vỉa hè. Tuy nhiên, tuyến đường trong nhiều tháng qua, bùn, đất đã tràn ngập kín mặt đường, dẫn đến tình trạng mưa thì lầy lội, nắng thì bụi mù mịt. Vỉa hè và hành lang an toàn giao thông đầy lau sậy, cây xấu hổ và cỏ dại.
Đầu tư xây dựng là bước khởi đầu, nhưng quản lý, sử dụng, sửa chửa, bảo dưỡng công trình sau đầu tư cần được quan tâm đúng mức, thỏa đáng và kịp thời. Đến bao giờ văn minh đô thị và đảm bảo giao thông của các tuyến đường nêu trên được xử lý? Xin dành câu trả lời cho chính quyền và các ngành chức năng thành phố Hòa Bình.
Đ.P
(HBĐT) - Vừa qua, UBND huyện Lạc Thủy đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác phòng cháy chữa cháy rừng năm 2011 – 2012 và triển khai công tác PCCCR năm 2012 – 2013.
(HBĐT) - Tăng cường công tác khuyến nông, khuyến ngư chuyển giao KH-KT cho nông dân, từ đầu năm đến nay, ngành nông nghiệp đã xây dựng các mô hình trình diễn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi tại các huyện như:
(HBĐT) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, huyện Mai Châu đã tập trung công tác chỉ đạo, đề ra các biện pháp, giải pháp tổ chức thực hiện.
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam
(HBĐT) - Theo tin từ Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lũ bão tỉnh, do ảnh hưởng của cơn bão số 8 nên trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa và mưa to với lượng mưa đo được trung bình là 30mm, có địa phương lượng mưa đo được khoảng 90 mm.
Lúc 15 giờ 35 phút ngày 28/10, tại khu vực cách Bắc Bạch Long Vĩ khoảng 14 hải lý, giàn khoan GFS Key Hawai có 35 người, trong đó có 14 người nước ngoài, bị đứt dây kéo với tàu lai. Do sóng to, tàu lai không thể tiếp cận với giàn khoan.