Để kiểm soát nguy cơ cháy rừng trên diện rộng, một trong những giải pháp hữu hiệu là đôn đốc người dân phát dọn đường băng cản lửa (ảnh: cán bộ kiểm lâm thành phố Hòa Bình kiểm tra đường băng cản lửa trên địa bàn xã Yên Mông).

Để kiểm soát nguy cơ cháy rừng trên diện rộng, một trong những giải pháp hữu hiệu là đôn đốc người dân phát dọn đường băng cản lửa (ảnh: cán bộ kiểm lâm thành phố Hòa Bình kiểm tra đường băng cản lửa trên địa bàn xã Yên Mông).

(HBĐT) - Trong tháng 7, Sở NN&PTNT đã phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tiến hành kiểm tra, bắt giữ và xử lý 12 vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng, tăng 7 vụ so với tháng 6. Trong đó, có 5 vụ vận chuyển lâm sản trái phép; 3 vụ phá rừng trái phép; 1 vụ khai thác lâm sản trái phép; 1 vụ vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy rừng và 2 vụ vi phạm khác. Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước là 145,7 triệu đồng.

           

Bên cạnh đó, trong tháng 7 đã xảy ra 3 vụ cháy rừng tại thành phố Hòa Bình thuộc địa bàn các xã Hòa Bình, Trung Minh và Yên Mông, gây thiệt hại 14,4 ha rừng. Trước diễn biến trên, các cơ quan chức năng đã và sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên rừng trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

                                                                                           T.T

 

 

Các tin khác


Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp

Chiều 14/5, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. 

Nâng tầm giá trị thương hiệu nước khoáng Kim Bôi

Từ lâu, nước khoáng Kim Bôi được biết đến như là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Kim Bôi. Theo nghiên cứu, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất 250 triệu năm, nằm ở độ sâu 175,5m, với nhiệt độ 36,50C, trong thành phần của nước khoáng có nhiều khoáng chất hữu ích cho sức khỏe như: canxi, natri, magie… rất cần thiết với cơ thể con người.

Thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ mưa về đêm, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào; Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, với nhiệt độ cao và độ ẩm tương đối thấp.

Chủ động phòng chống sạt lở, đảm bảo tính mạng và tài sản của Nhân dân trong mùa mưa lũ

UBND tỉnh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 13/5/2024 về việc chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Đảm bảo an toàn hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1139/SNN-TL về việc đảm bảo an toàn các hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục