(HBĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2016-2020. Kế hoạch nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Đồng thời lồng ghép vào chương trình hành động của các sở, ngành, địa phương, đơn vị hưởng ứng cuộc vận động để tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn tỉnh thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về tăng cường thực hiện cuộc vận động.

 

Kế hoạch đề ra mục tiêu cụ thể: Đến năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 98% người tiêu dùng và doanh nghiệp được tuyên truyền, phổ biến và tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào Việt Nam”. Xây dựng kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) có chuyên mục “Tự hào Việt Nam” để thường xuyên tuyên truyền, quảng bá cuộc vận động. Tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất - kinh doanh hàng Viêt Nam. Triển khai trên địa bàn Chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào Việt Nam”. Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại. Trước hết là hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép; tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản, xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.

 

                                                                       

 

                                                                              Linh Ngọc (CTV)

Các tin khác

Không có hình ảnh
Quang cảnh chương trình hội thảo
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra thực tế xưởng sản xuất Công ty CP nước sạch Vinaconex.
Không có hình ảnh

Dự án Giảm nghèo giai đoạn II triển khai hoạt động nuôi cá lóc trên vùng hồ sông Đà

(HBĐT) - Dự án Giảm nghèo giai đoạn II của tỉnh vừa triển khai hoạt động nuôi cá lóc trên vùng hồ sông Đà theo hình thức liên kết nuôi cá. Hoạt động được thực hiện với sự tham gia của 188 hộ thuộc các xã nghèo Vầy Nưa, Tiền Phong (Đà Bắc).

Chế độ với người làm việc tại cơ sở điều trị nghiện ma túy

(HBĐT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chế độ trợ cấp, phụ cấp đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ sở quản lý người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy và cơ sở trợ giúp xã hội công lập, trong đó quy định mức phụ cấp cao nhất là 70%.

Kiểm tra công tác ATVSLĐ-PCCN tại 4 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hòa Bình

(HBĐT) - Từ ngày 7-11/4, thực hiện Quyết định số 650/QĐ-BCĐ ngày 29/3/2016 của BCĐ Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN tỉnh, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở LĐ-TB&XH, Công an tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Sở Y tế, Sở Công thương, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức kiểm tra tại 4 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hòa Bình gồm: Công ty TNHH xây dựng Đức Nhanh, Công ty TNHH May quốc tế Tesoro Woojin, Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam, Công ty CP ĐT XD&TM Lâm Bình.

Bưu điện tỉnh: Đa dạng dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

(HBĐT) - Lấy lại sức vóc - đó là cụm từ mà người viết muốn sử dụng để chỉ những việc mà cả hệ thống Bưu điện tỉnh đã và đang làm. Có mặt ở mọi nơi, mọi lúc, mọi lĩnh vực, đó là phương châm kinh doanh hiện tại của Bưu điện tỉnh.

Kim Bôi phát động Tháng toàn dân tham gia chiến dịch làm thủy lợi đợt I năm 2016

(HBĐT) - Ngày 7/4, tại xã Hùng Tiến, UBND huyện Kim Bôi tổ chức lễ phát động Tháng toàn dân tham gia chiến dịch làm thủy lợi đợt I năm 2016. Đây là huyện đầu tiên trong toàn tỉnh tổ chức lễ phát động thực hiện chiến dịch thủy lợi đợt I năm nay.

Đầu tư lưới điện thông minh

(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nội dung dự thảo Hiệp định vay giữa Chính phủ nước ta và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) cho Dự án “Lưới điện thông minh – Hiệu quả trong truyền tải (giai đoạn 1)” trị giá 65 triệu Euro.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục