(HBĐT) - UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1520/QĐ-UBND công nhận Mai Châu là Khu du lịch cấp tỉnh.


Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Mai Châu có trách nhiệm thực hiện và chỉ đạo thực hiện việc quản lý, khai thác, phát triển khu du lịch Mai Châu theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước; đảm bảo giữ gìn, phát triển tài nguyên du lịch, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự, an toàn cho du khách; tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan; bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch. Đồng thời, UBND tỉnh cũng giao cho các sở, ngành: VH-TT&DL, KH&ĐT, GTVT, Xây dựng, TN&MT, Công an tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp, kiểm tra, đôn đốc UBND huyện Mai Châu, UBND xã Chiềng Châu, Ban Quản lý Khu du lịch Mai Châu và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện công tác quản lý, khai thác, phát triển Khu du lịch Mai Châu theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, khí hậu trong lành, mát mẻ, những danh lam, thắng cảnh đẹp, đặc biệt những nét văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc, nguyên sơ và độc đáo, Mai Châu thực sự là điểm đến hấp dẫn du khách. Việc Mai Châu được công nhận là Khu du lịch cấp tỉnh sẽ là cơ sở quan trọng để thu hút các nhà đầu tư, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng và củng cố sản phẩm du lịch, tuyên truyền quảng bá để thu hút khách du lịch.


P.V (TH)


Các tin khác


Huyện Mai Châu: Chuyển biến trong công tác quản lý hộ tịch, tư pháp

(HBĐT) - Thực hiện nhiệm vụ công tác, ngay từ đầu năm, Phòng Tư pháp huyện Mai Châu đã tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch thực hiện các lĩnh vực công tác tư pháp trên địa bàn huyện như: kế hoạch kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (QPPL); theo dõi tình hình thi hành pháp luật; phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL); hòa giải ở cơ sở... Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, công tác tư pháp của huyện được triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm.

Hội Nông dân huyện Mai Châu: Giúp hội viên phát triển kinh tế

(HBĐT) - Những năm qua, cùng với đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, Hội Nông dân huyện Mai Châu đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Huyện Mai Châu: Thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa xâm hại trẻ em

(HBĐT) - Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện Mai Châu đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện vẫn xảy ra tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục có chiều hướng gia tăng, gây bức xúc trong Nhân dân. 

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mai Châu lần thứ XXVI

(HBĐT) - Ngày 23/7, Đảng bộ huyện Mai Châu tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Tới dự và chúc mừng Đại hội có đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Sẵn sàng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Mai Châu lần thứ XXVI

(HBĐT) - Theo kế hoạch, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Mai Châu lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 chuẩn bị diễn ra trong 3 ngày (từ 22 – 24/7) bao gồm phiên trù bị và phiên chính thức. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành tạo khí thế sẵn sàng cho đại hội diễn ra được thành công tốt đẹp.

Huyện Mai Châu giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

(HBĐT) - Mai Châu là vùng đất nên thơ, tươi đẹp, vùng đất với những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái, dân tộc Mông. Nhiều năm nay, huyện Mai Châu quan tâm giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, góp phần tạo sức hút cho phát triển du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục