(HBĐT) - Năm Tân Sửu 2021 đầy gian khó đi qua. Khép lại một năm đầy gian truân, thử thách cũng là lúc đón mùa xuân mới với bao niềm tin và khát vọng vươn lên.


Biểu diễn nghệ thuật chào mừng các sự kiện, ngày lễ lớncủa tỉnh. 

Năm qua khép lại với nhiều sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, là năm diễn ra Đại hội Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh và kế hoạch phát triển KT-XH nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong bối cảnh một năm rất đặc biệt - cả nước phải đối mặt với đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư với diễn biến phức tạp hơn, nguy hiểm hơn; ở trong tỉnh cũng đã xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 cộng đồng làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống KT-XH, SX-KD của người dân, doanh nghiệp. Song với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, KT-XH của tỉnh năm qua đạt được những kết quả nhất định. Nổi bật là tổng sản phẩm trên địa bàn ước tăng 2,66%, tổng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 5.615 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1.218 triệu USD; có thêm 9 xã đạt chuẩn NTM; tỷ lệ đô thị hóa đạt 31,6%; hoạt động xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh, môi trường kinh doanh từng bước được cải thiện...

Trong năm, hoạt động văn hóa, giáo dục và đào tạo, y tế, truyền thông, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên đạt kết quả quan trọng. Chất lượng dạy và học từng bước được nâng lên; hoạt động y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân từng bước được cải thiện, công tác phòng - chống dịch bệnh được chú trọng, chủ động giám sát các bệnh truyền nhiễm gây dịch, đặc biệt là dịchCovid-19. An sinh xã hội và phúc lợi xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống Nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm 2%. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được bảo đảm.

Nhìn lại năm Tân Sửu, dù chưa đạt được tất cả các chỉ tiêu đề ra, nhưng kết quả đó đã là sự nỗ lực vượt bậc của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân toàn tỉnh bởi dịch Covid-19 diễn biễn hết sức phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội và phát triển sản xuất. Mức tăng trưởng của tỉnh cũng như các ngành công nghiệp phụ thuộc lớn vào ngành sản xuất và phân phối điện. Quy mô nền kinh tế còn nhỏ, nguồn lực đầu tư còn hạn hẹp nên chưa đáp ứng được nhu cầu vốn để đầu tư phát triển.

Khép lại năm cũ, đón năm mới với nhiều niềm vui và cả nỗi lo đan xen. Vui với những thành quả đã đạt được, những đổi thay trên quê hương, nhưng vẫn còn đó những lo toan khi có những mặt, những lĩnh vực còn hạn chế cần có những nỗ lực cao hơn nữa của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh bằng những hành động quyết liệt, cụ thể, bằng những phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả.

Xuân mới Nhâm Dần 2022 đã về mang đến cho chúng ta sức mạnh, mang lại niềm tin và khát vọng vươn lên xây dựng quê hương Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh đòi hỏi mỗi một cán bộ, đảng viên và người dân hành động quyết tâm hơn nữa, nỗ lực hơn nữa.

Hòa Bình


Các tin khác


Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục