(HBĐT) - Những thông tin về hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; công tác chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH; công tác xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm của cơ quan chức năng được công khai trên các phương tiện thông tin chính thống thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo cán bộ và Nhân dân, góp phần quan trọng củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận của người dân đối với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh.




Cán bộ, đảng viên hưu trí trên địa bàn TP Hòa Bình quan tâm theo dõi các thông tin chính trị, KT-XH qua báo chí chính thống.

Ông Nguyễn Quang Sáng, phường Phường Lâm (TP Hòa Bình) cho biết: Cán bộ và Nhân dân đặc biệt quan tâm tới những thông tin về các kỳ họp T.Ư như các hội nghị T.Ư, các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp vì gắn liền với quyền lợi của Nhân dân, đó là những định hướng phát triển đất nước, địa phương, công tác phòng, chống tham nhũng, xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân vi phạm chủ trương, chính sách, pháp luật.
Đầu tháng 9/2022, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Lương Sơn quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cao Sơn và xã Cư Yên; đồng thời kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên khoáng sản, xây dựng đối với tập thể và cá nhân tại 2 địa phương này. Việc xử lý nghiêm cán bộ sai phạm ở xã Cư Yên và Cao Sơn liên quan đến quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản cho thấy Đảng, chính quyền, cơ quan chức năng đã vào cuộc, tuyên chiến với những vấn đề nóng đang diễn ra tại huyện Lương Sơn.
 Ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 3 lãnh đạo xã Xuất Hóa (Lạc Sơn), gồm: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Phó Chủ tịch UBND xã, bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo khoản 3, Điều 355, Bộ luật Hình sự năm 2015. Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn. Kết quả điều tra ban đầu xác định, do biết các hộ dân khu vực Đống Úng, xóm Ngải, xã Xuất Hóa có mong muốn được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên diện tích đang sử dụng, khoảng cuối tháng 8/2021, các bị can đã lợi dụng việc này để thu tiền của các hộ dân đang đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tổng số tiền các bị can thu của các hộ là 987 triệu đồng. Một phần số tiền thu được các bị can dùng để chia nhau.
Mới đây, UBKT Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã xem xét thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và Phó Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Tài chính - Kế toán của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh do vi phạm các quy định về đấu thầu đối với 2 gói thầu mua sắm sinh phẩm xét nghiệm, test kháng nguyên virus SARS-CoV-2 do Trung tâm này ký với Công ty CP Công nghệ Việt Á.
Ông Bùi Thanh Tấn ở huyện Lương Sơn cho rằng: Những thông tin xử lý cán bộ được đăng tải kịp thời cho thấy cán bộ và Nhân dân ngày càng tin tưởng vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, đấu tranh với tiêu cực của Đảng và Nhà nước. Nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm bị xử lý nghiêm và công khai trước Nhân dân cho thấy quan điểm, nguyên tắc của Đảng là không khoan nhượng với tham nhũng, tiêu cực; những sai phạm phải xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm, không ngoại lệ. Người dân đồng tình cao và tin tưởng vào công tác xây dựng Đảng, bộ máy chính quyền các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh để đưa đất nước, địa phương phát triển bền vững.


Lê Chung

Các tin khác


Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục