Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 8/7, tại Huyện ủy Lương Sơn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành Tuyên giáo đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, triển khai toàn diện các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực công tác: tuyên truyền - báo chí - xuất bản, khoa giáo, giáo dục LLCT, nghiên cứu biên soạn lịch sử Đảng bộ, văn hóa - văn nghệ, báo cáo viên - tuyên truyền miệng. Tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, chương trình hành động về các lĩnh vực tuyên giáo tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch. Hoạt động giảng dạy và quản lý học viên  ở các trung tâm BDCT đi vào nề nếp. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền miệng triển khai kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin thời sự trong nước, quốc tế. Qua đó, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2021. Bộ phận giúp việc BTV các cấp ủy thực hiện Chỉ thị 03 đã tham mưu kịp thời tổng kết Chỉ thị và chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

 

Hội nghị đã chỉ ra những hạn chế như công tác tuyên truyền chưa thật sự chủ động trước những vấn đề phức tạp mới nảy sinh, khả năng nắm bắt và dự báo về tư tưởng còn hạn chế... Các đại biểu cũng đã tham luận làm rõ những kết quả, hạn chế, kiến nghị một số vấn đề về phụ cấp cho đội ngũ báo cáo viên, cập nhật và bổ sung tài liệu giảng dạy LLCT, sớm có kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 trong toàn tỉnh...

 

6 tháng cuối năm, ngành Tuyên giáo thống nhất thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; các ngày lễ lớn, sự kiện sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, tỉnh; thông tin thời sự, chính sách trong nước, quốc tế, kịp thời định hướng các sự kiện DLXH quan tâm. Tham mưu cho cấp ủy các cấp triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, thực hiện tốt các lĩnh vực KH-CN, VH-XH. Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu lịch sử tỉnh Hòa Bình. Chủ động đấu tranh phê phán các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch...

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các đơn vị trong ngành cần sớm xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra. Tích cực viết tin, bài cộng tác cho Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy. Việc quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng cấp huyện xong trong tháng 7, cấp xã xong trong quý III. Vận động nhân dân tham gia thi tìm hiểu lịch sử 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh. Nâng cao chất lượng công tác giáo dục LLCTT. Triển khai kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội. Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 35 của Tỉnh ủy về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Nâng cao chất lượng công tác giáo dục LLCT... 

 

                                                                          

                                                                          Cẩm Lệ

 

          

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục