(HBĐT) - Không phải đợi đến khi có Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 mà ngay từ khi CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Bộ Chính trị phát động theo Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 7/11/2006, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) đã quán triệt sâu sắc, cụ thể hoá bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả...


Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Minh Tiến, Bí thư Đảng uỷ thị trấn Thanh Hà cho biết: Ngay từ khi triển khai thực hiện CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy, UBND thị trấn đã quán triệt, triển khai đến tận khu dân cư và người dân. Từ đó tạo nền tảng trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện. Từ cơ sở trên, sau khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 và mới đây là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” toàn thể cán bộ và các tầng lớp nhân dân địa phương đã có nhận thức cụ thể, rõ ràng và có nhiều hành động, việc làm theo một cách thiết thực, hiệu quả.


Từ sự quyên góp, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được cấp uỷ, chính quyền thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) trao tặng xe đạp trong năm học 2017 - 2018.

Điển hình thực hiện việc "làm theo” Bác của cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn Thanh Hà những năm qua là phong trào đoàn kết, giúp nhau xoá đói - giảm nghèo của UBMTTQ thị trấn. Thông qua huy động nguồn lực xã hội đã trao tặng bò giống cho các hộ nghèo trên địa bàn trị giá hàng chục triệu đồng. Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình giúp đỡ đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó đã huy động được trên 30 triệu đồng để hỗ trợ các hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, từ phát động phong trào "tổ tiết kiệm” giúp đỡ hội viên vươn lên phát triển kinh tế của Hội Phụ nữ đã quyên góp được 226 triệu đồng giúp hội viên vay không lấy lãi đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy có nhiều hộ hội viên hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đầu tư, từng bước vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định.

Không chỉ dừng lại ở những việc làm nêu trên, từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc "làm theo” của cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn Thanh Hà ngày càng phát triển, trở thành phong trào sâu rộng với những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, có ý nghĩa xã hội cao. Đáng nói, việc làm theo của cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn đã trở thành những việc làm thường xuyên với tinh thần trách nhiệm cao. Ví như gia đình chị Lê Thị Luyến ở khu Đoàn Kết tự nguyện hỗ trợ 117 triệu đồng xây dựng nhà ăn bán trú và mua tặng toàn bộ đồ gia dụng cho bếp ăn của trường tiểu học thị trấn Thanh Hà. Bà Đoàn Thị Miên ở khu Thắng Lợi mặc dù đang phải chống chọi với bệnh hiểm nghèo, sức khoẻ giảm sút nhưng vẫn thường xuyên đi vận động quyên góp ủng hộ giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hội Phụ nữ thị trấn tiếp tục mở rộng nhiều hoạt động tình nghĩa tiết kiệm giúp đỡ hội viên nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống; thực hiện tốt mô hình tổ phụ nữ thu gom phế liệu bán lấy tiền hỗ trợ, giúp đỡ các hộ hội viên nghèo tham gia BHYT tự nguyện. UBMTTQ, Hội phụ nữ nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học. Đoàn thanh niên thực hiện chương trình quản lý, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, trong đó, tập trung xây dựng mô hình giúp đỡ tất cả học sinh thuộc hộ nghèo có điều kiện được đến trường...

Đồng chí Trần Minh Tiến cho biết thêm: Để đạt được những kết quả trên, trong quá trình tổ chức thực hiện, cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của thị trấn đều gắn Chỉ thị số 05 với công tác tuyên truyền, vận động với tinh thần để mọi người cùng nắm, cùng hiểu và cùng đồng thuận. Ví như mới đây khi bước vào năm học mới, Đảng ủy, UBND thị trấn triển khai phong trào nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Ban đầu cũng có nhiều luồng ý kiến khác nhau nhưng khi được tuyên truyền, giải thích rõ, người dân đã hiểu và có sự đồng thuận, nhất trí cao. Do vậy, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chúng tôi luôn thực hiện tốt quan điểm trước hết mình cứ làm tốt thì việc tốt sẽ được nhân lên, lan toả trong cộng đồng xã hội. Đó cũng là mục tiêu, ý nghĩa mà cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn Thanh Hà đang hướng đến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Mạnh Hùng


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục