(HBĐT) -Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh có 7 chi bộ trực thuộc với 37 đảng viên. Trong năm 2018, Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan và các đoàn thể vững mạnh.

 


Lãnh đạo Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh trao giấy khen cho các chi bộ trực thuộc được Đảng ủy nhà trường công nhận hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Đa, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, trong năm 2018, Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh đã quán triệt đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên đến đảng viên các chi bộ khoa, phòng và chi bộ học viên; duy trì sinh hoạt Đảng ủy hàng tháng, tổ chức họp mở rộng mỗi quý 1 lần với bí thư các chi bộ trực thuộc và trưởng các đoàn thể để triển khai các nhiệm vụ; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên. Trong năm qua, Đảng ủy đã lãnh đạo có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, trong đó quản lý và điều hành giảng dạy 64 lớp với 3.756 học viên (đạt 160% kế hoạch), trong đó có 23 lớp hệ đào tạo với 1.434 học viên và 41 lớp hệ bồi dưỡng với 2.322 học viên. Ngoài các lớp trong kế hoạch, nhà trường còn phối hợp quản lý, phục vụ 3 lớp cao cấp lý luận chính trị khóa XIV, XV, XVI với 269 học viên và 1 lớp trung cấp công an cơ sở với 114 học viên. Nhà trường đã lựa chọn đội ngũ giảng viên có trình độ, năng lực, nhiệt tình, tâm huyết tham gia giảng dạy, áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, phương tiện hiện đại... 

Cũng trong năm 2018, nhà trường đã thực hiện và nghiệm thu 4 đề tài khoa học, gồm 1 đề tài cấp tỉnh, 3 đề tài cấp khoa; tổ chức thành công 9 hội thảo khoa học các cấp với 79 báo cáo tham luận; tổ chức thi giảng viên giỏi cấp khoa cho 3 đồng chí; phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức thành công Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi tại một số đơn vị cấp huyện và Hội thi cấp tỉnh.

Trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội, Đảng ủy đã chú trọng lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đến cán bộ, đảng viên gắn với kiểm tra, đôn đốc các chi bộ trong quá trình thực hiện; nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng. Chỉ đạo các chi bộ khoa, phòng duy trì và tổ chức tốt chế độ sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề với nhiều nội dung thiết thực, bảo đảm các nguyên tắc trong sinh hoạt. Trong năm đã kết nạp được 3 quần chúng ưu tú vào Đảng (đạt 100% chỉ tiêu đề ra). Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hoàn thành các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình. Do đó 7/7 chi bộ và 100% đảng viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ, nhà trường không có đơn thư tố cáo, khiếu nại.

Ghi nhận thành tích đạt được, năm 2018 Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; nhà trường xếp thứ nhì khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh; Công đoàn nhà trường được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen; chi Đoàn Thanh niên được Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen; Ban Khuyến học được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng bằng khen.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Thị Đa, để tiếp tục thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2019, Đảng ủy nhà trường đề ra 6 chỉ tiêu cụ thể, trong đó Đảng bộ phấn đấu tiếp tục đạt danh hiệu "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, 100% chi bộ trực thuộc và đảng viên đạt "Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên, kết nạp 3 quần chúng ưu tú trở lên vào Đảng.

                                                                                            Lê Nhung


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục