(HBĐT) - Ngày 3/4, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát về thu hút đầu tư và tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách Nhà nước có sử dụng đất chậm triển khai theo quy định của Luật Đất đai 2013 và Luật Đầu tư tại huyện Kỳ Sơn. Tham gia đoàn có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh và các ngành KH&ĐT,  TNMT...


Đoàn công tác của HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại dự án Viện dưỡng lão và công viên tâm linh vĩnh hằng tại xóm Đễnh, xã Dân Hòa (Kỳ Sơn).

 

Theo báo cáo của UBND huyện Kỳ Sơn, đến nay, trên địa bàn huyện thu hút được 115 dự án đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực: Công nghiệp, du lịch, thương mại - dịch vụ, kinh doanh xăng dầu, sản xuất vật liệu xây dựng và nuôi trồng thủy sản với tổng vốn đầu tư đăng ký 54.882 tỷ đồng. UBND huyện đã đề nghị UBND tỉnh thu hồi 7 dự án, năm 2016 - 2017, UBND tỉnh đã có văn bản thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư của 3 dự án, giãn tiến độ thực hiện 6 dự án.

 Tình hình triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn huyện nhìn chung còn thấp, tiến độ triển khai chậm, trung bình 1 dự án đưa vào hoạt động mất từ 1 - 3 năm. Việc chấp hành chính sách pháp luật về đầu tư của một số chủ đầu tư còn hạn chế. Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, do khó khăn chung của nền kinh tế nên số lượng các dự án không triển khai hoặc triển khai chậm so với cam kết tăng lên nhiều. Do đó, hiệu quả của các dự án đầu tư chưa cao.

 

Tại buổi khảo sát, UBND huyện Kỳ Sơn đã kiến nghị Trung ương, tỉnh xem xét, nghiên cứu sửa đổi chính sách ưu đãi đầu tư, cần rà soát các ưu đãi đầu tư trong văn bản pháp luật để quy định hệ thống ưu đãi mới, phù hợp với nhu cầu đòi hỏi của nhà đầu tư. Sửa đổi, bổ sung những tiêu chuẩn về môi trường; sửa đổi bổ sung quy định về tiêu chí xác định doanh nghiệp công nghệ cao. UBND huyện cũng đặc biệt đề xuất tỉnh phân cấp rõ ràng, cụ thể thêm cho các huyện, thành phố phần quản lý các dự án thu hút đầu tư sau khi có quyết định chủ trương đầu tư về tiến độ, thực hiện và quá trình hoạt động của dự án. Hỗ trợ kinh phí đo đạc bản đồ đối với đất lâm nghiệp trả ra giao cho huyện quản lý khoảng 4,5 tỷ đồng. Cần ban hành kế hoạch về định hướng tổng thể thu hút đầu tư vào tỉnh Hòa Bình...

Trong khuôn khổ chương trình khảo sát, đoàn đã trực tiếp khảo sát thực tế tại 4 doanh nghiệp đang triển khai đầu tư dự án trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

 

 

 

Đinh Hòa

 

 

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục