(HBĐT) - Chiều 13/8, tại hội trường Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hòa Bình về kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019; kết quả thực hiện kết luận của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tại các buổi làm việc với BTV Tỉnh Đoàn. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh.


Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. 

Thực hiện chương trình công tác năm với chủ đề "Năm thanh niên tình nguyện, sáng tạo trong khởi nghiệp, lập nghiệp”, trong 7 tháng năm 2019, các cấp bộ Đoàn đã cụ thể hóa theo yêu cầu, điều kiện của địa phương, đơn vị thực hiện nhiều cách làm mới, sáng tạo, lựa chọn trọng tâm, trọng điểm để triển khai. 

Trong công tác giáo dục đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, thu hút đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội được quan tâm, duy trì tốt. Trong 7 tháng, 100% các cơ sở đoàn được triển khai các chương trình, đề án, kết luận của BCH, BTV Trung ương Đoàn; tổ chức hàng chục hội thảo, tọa đàm, diễn đàn thanh niên; trên 1.500 lượt ĐVTN thăm các địa chỉ đỏ và tham gia hành trình về nguồn; tổ chức trên 160 cuộc giao lưu VH-VN thu hút gần 10 nghìn lượt ĐVTN tham gia; tặng hàng chục nghìn suất quà trị giá trên 2,5 tỷ đồng trong các chương trình tình nguyện; 100% huyện, Thành Đoàn tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.600 người; trồng trên 5.000 cây xanh, thu gom trên 40 tấn rác thải, tu sửa trên 22 km đường nông thôn, khơi thông nạo vét 17 km kênh mương nội đồng; trên 800 tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện và thu được 657 đơn vị máu; tổ chức hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho 1.756 thanh thiếu niên… Thông qua các hoạt động đã phát hiện, biểu dương, nhân rộng nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến.

Đối với các kết luận, chỉ đạo của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tại các buổi làm việc với BTV Tỉnh Đoàn từ năm 2016 đến nay, đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh đã nỗ lực cố gắng để thực hiện tốt. Tiêu biểu như nhiệm vụ tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ cho thanh niên, thu hút tập hợp thanh niên vào tổ chức và phát huy vai trò của thanh niên trong sự phát triển KT-XH tỉnh; tham mưu, lãnh đạo chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 theo Chỉ thị số 06, ngày 25/8/2016 của Ban Bí thư T. Ư Đảng; tiếp tục tổ chức thực hiện tốt phong trào "Năm xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc”, "Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; quan tâm, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng kết nạp được 6.120 đảng viên từ ĐVTN trẻ (từ năm 2014 đến nay)...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh. Đồng thời, mong muốn tổ chức Đoàn các cấp, cán bộ, hội viên, thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiếp tục đưa công tác Hội và phong trào thanh niên ngày càng phát triển. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư và tỉnh về công tác thanh niên. Yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho ĐVTN; nâng cao vai trò phản biện xã hội; phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên; chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn, Đội, Hội, trong đó tập trung đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng thực hiện các phong trào, CVĐ và phát huy vai trò gương mẫu của đoàn viên, hội viên, đội viên; tăng cường hoạt động đối thoại với nhân dân; nhân rộng xây dựng các mô hình thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp, giúp thanh niên thoát nghèo bền vững…

H.D

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục