(HBĐT) - Trong những tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ huyện Yên Thủy tập trung triển khai thực hiện là sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn gắn với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.



Cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Thủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phục vụ công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn.

Thực hiện Kế hoạch số 124 của UBND tỉnh, từ 76 xóm, khu phố, huyện đã sáp nhập và đặt lại tên 36 xóm, khu phố thuộc 12 xã, thị trấn. Sau sáp nhập, toàn huyện còn 115 xóm, khu phố; giảm 40 xóm, khu phố. Đi đôi với việc sáp nhập, Đảng bộ huyện đã kiện toàn 78 chi bộ thành 36 chi bộ; quyết định miễn nhiệm 39 bí thư chi bộ, chỉ định 36 bí thư chi bộ các xóm mới sáp nhập. UBND các xã, thị trấn đã thực hiện miễn nhiệm chức danh đối với 39 trưởng xóm và 39 phó trưởng xóm; tổ chức hội nghị bầu và quyết định chỉ định lâm thời đối với 36 trưởng xóm kiêm thôn đội trưởng, 36 phó trưởng xóm kiêm công an viên và 3 thôn đội trưởng. Bên cạnh đó, 100% xã, thị trấn kiện toàn xong các chi hội đoàn thể cấp xóm, chi trả chế độ, chính sách cho những người hoạt động không chuyên trách nghỉ sau khi kiện toàn theo quy định.

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai, thực hiện việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh, UBND huyện đã ban hành kế hoạch triển khai sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện. Theo đó, ngày 16/6/2019 tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc sắp xếp xã Bảo Hiệu và xã Lạc Hưng, sắp xếp xã Yên Lạc và thị trấn Hàng Trạm. Trong tháng 1/2020, BTV Huyện ủy đã công bố quyết định thành lập Đảng bộ thị trấn Hàng Trạm và Đảng bộ xã Bảo Hiệu trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ thị trấn Hàng Trạm và Đảng bộ xã Yên Lạc; Đảng bộ xã Bảo Hiệu và Đảng bộ xã Lạc Hưng. Đồng thời, triển khai phương án sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức và những người hoạt động không chuyên trách dôi dư ở các xã, thị trấn nghỉ việc do sắp xếp lại đơn vị hành chính.

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bùi Thị Thư cho biết: Gắn việc kiện toàn các đơn vị hợp nhất với chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, công tác nhân sự được Đảng bộ huyện thực hiện đảm bảo đúng nguyên tắc. Với 104 đồng chí trong diện quy hoạch BCH, BTV Huyện ủy và các chức danh cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý đã được BTV Tỉnh ủy phê duyệt tháng 10/2017, hàng năm, Ban Tổ chức tham mưu cho BTV Huyện ủy thường xuyên rà soát để bổ sung và đưa một số trường hợp ra khỏi quy hoạch. Trên cơ sở quy hoạch, tiêu chuẩn, điều kiện, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và khả năng đáp ứng của cán bộ, công tác nhân sự được tiến hành từng bước, từng việc, chắc chắn, thận trọng, chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch. Chúng tôi tin tưởng sẽ lựa chọn vào cấp ủy khóa mới những cán bộ đủ điều kiện, tiêu chuẩn, tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao.

Nhằm tăng cường kiểm soát công tác cán bộ và chuẩn bị nhân sự cấp ủy, phát hiện, xử lý nghiêm mọi biểu hiện vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) và thi hành kỷ luật Đảng được cấp ủy, UBKT các cấp trong huyện thực hiện nghiêm túc. Từ năm 2019 đến nay, cấp ủy và UBKT các cấp đã KT, GS 244 tổ chức Đảng, 124 đảng viên. Trong đó, kiểm tra 36 đảng viên và 20 tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm; thi hành kỷ luật 15 đảng viên và 11 tổ chức Đảng, có 1 đảng viên thuộc diện quy hoạch BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới.

Bí thư Huyện ủy Bùi Trung Kiên đánh giá: Để chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, thời gian qua, cấp ủy các cấp trong huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng văn kiện đại hội đảm bảo bài bản, công phu, đánh giá khách quan, toàn diện, sâu sắc kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020, chỉ rõ tồn tại, hạn chế, nguyên nhân chủ quan, khách quan và giải pháp thiết thực, khả thi trong nhiệm kỳ tới. Đặc biệt, đối với các xã, thị trấn hợp nhất, BTV Huyện ủy đã chú trọng làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Chỉ đạo phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với các ngày lễ lớn của đất nước. Theo đó, đến nay, đội ngũ cán bộ, đảng viên đều thông suốt tư tưởng, yên tâm công tác và thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ của cấp ủy giao


Đức Phượng


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục