(HBĐT) - "Phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) năm 2020 đã bám sát chỉ thị, nghị quyết và hướng dẫn của cấp trên, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu, nội dung, nhất là các nội dung đột phá, sáng tạo, góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các đơn vị. LLVT thành phố, tham ưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QP-QSĐP" - Thượng tá Vũ Văn Cường, Chính trị viên Ban CHQS thành phố Hoà Bình khẳng định.


Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS thành phố Hoà Bình không ngừng học tập, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Năm 2020, LLVT thành phố Hoà Bình đã phát động phong trào TĐQT với chủ đề "Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, nêu gương quyết thắng” và phát động 5 đợt thi đua cao điểm đột kích chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, đại hội Đảng bộ các cấp. Điển hình là các phong trào thi đua: Xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; thi đua xây dựng ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy, "Xây dựng đơn vị quản lý tài chính tốt”, đẩy mạnh các cuộc vận động "Phát huy sáng kiến, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, "Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, thi đua nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện "Ba khâu đột phá” theo Nghị quyết Đảng bộ Quân đội lần thứ X… 100% cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, không ngừng củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Các nhiệm vụ QP-QSĐP tiếp tục được triển khai hiệu quả, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; huấn luyện cho các đối tượng đủ nội dung, chương trình, đạt kết quả cao, an toàn tuyệt đối về người, vũ khí và an toàn giao thông, an toàn trong kiểm tra bắn đạn thật. Qua đó đã nâng cao bản lĩnh chính trị, khả năng sử dụng, làm chủ trang bị vũ khí, thiết bị kỹ thuật, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN được quan tâm. Hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ với chất lượng tốt; thực hiện tốt công tác xây dựng cơ sở chính trị; duy trì có hiệu quả công tác dân vận gắn với xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với các phong trào TĐQT và phong trào thi đua yêu nước của địa phương ngày càng đi vào chiều sâu với nhiều việc làm thiết thực có ý nghĩa lan tỏa mạnh mẽ trong các cơ quan, đơn vị trong LLVT. Trong đó đã xuất hiện nhiều cách làm mới, hiệu quả cao, mô hình tiêu biểu như: Tham mưu cho thành ủy, UBND thành phố phê duyệt đầu tư xây dựng công trình quân sự trong khu vực phòng thủ giai đoạn 2021-2025. Thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19, tham mưu cho thành phố đầu tư, mua sắm trang thiết bị y tế và vật dụng tại các khu cách ly, giá trị trên 200 triệu đồng; phối hợp với các tổ chức, đơn vị cấp phát khẩu trang, nước sát khẩu, nhu yếu phẩm phòng, chống dịch Covid-19, trị giá trên 743,5 triệu đồng. Phối hợp tổ chức cấp phát 19.530 kg gạo cho 6.500 lượt người tại ATM gạo các điểm phường Kỳ Sơn, Thống Nhất, Hữu Nghị, xã Yên Mông; thực hiện Siêu thị 0 đồng; tổ chức các gian hàng tiêu thụ hơn 40 tấn bí xanh giúp nông dân xã Độc Lập… Tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cho 17/19 đồng chí chính trị viên; 15/9 đồng chí chính trị viên phó; 16 đồng chí là bí thư, phó bí thư chi bộ và trợ lý cơ quan tham gia. Trong năm 2020 đã phục vụ 10 cuộc kiểm tra do cấp trên tổ chức, đều được đánh giá cao...
Với kết quả trên, năm 2020, LLVT thành phố được ghi nhận là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước trong khối LLVT tỉnh.


P.V

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục