(HBĐT) - Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 15- KH/TU, ngày 23/2/2021, thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư khóa XII "Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo (HNB) Việt Nam trong tình hình mới”. Nội dung nêu rõ:


1. Các cấp ủy, tổ chức Đảng chỉ đạo triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 43-CT/TW và các văn bản của Đảng, Nhà nước liên quan đến hoạt động báo chí và HNB, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng đối với hoạt động của HNB. Tăng cường công tác tuyên truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của báo chí, HNB Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Phát huy đúng mức vai trò, trách nhiệm của hội viên, người làm báo.

2. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí và HNB tỉnh. Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức của người làm báo về hoạt động báo chí. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các cơ quan báo chí và HNB.

3. Trong giai đoạn 2021-2025, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo toàn diện, thường xuyên, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HNB; thực hiện tốt các quy định về tổ chức, biên chế, kinh phí; đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự và các nhu cầu thiết yếu phục vụ công tác. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy định về hoạt động báo chí và HNB; xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích đội ngũ những người làm báo tích cực tuyên truyền, tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa, thiết thực; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ báo chí; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp báo chí cách mạng; kiên quyết xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật đối với những sai phạm trong hoạt động báo chí...

4. HNB tỉnh, các chi hội, hội viên phát huy vai trò, trách nhiệm trong triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, trong đó, tập trung tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị người làm báo và hội viên thuộc cấp mình quản lý. Phối hợp các cơ quan, đơn vị tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách để phát triển và quản lý báo chí, đội ngũ những người làm báo; tham mưu đề xuất UBND tỉnh tổ chức giải báo chí hàng năm của tỉnh...

BTV Tỉnh ủy giao: Các cấp ủy, tổ chức Đảng chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW và kế hoạch này; đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng trực thuộc quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả với các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, cụ thể, phù hợp chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đã nêu trên, đặc biệt là công tác quản lý nhà nước về hoạt động của HNB; chỉ đạo các sở, ngành chức năng, UBND cấp huyện, thành phố rà soát, bổ sung, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, tạo điều kiện để HNB hoạt động ngày càng hiệu quả, chuyên nghiệp, phát triển đúng định hướng. HNB, các cơ quan báo chí của tỉnh phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW với các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, phù hợp. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp HNB tỉnh, Sở TT&TT theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch này, định kỳ hàng năm báo cáo BTV Tỉnh ủy về kết quả thực hiện.

Lam Nguyệt
(Hội Nhà báo tỉnh - TH)


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục