Thừa ủy quyền của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân tháng 4/2022.
Tại buổi tiếp công dân, các đoàn công dân cơ bản chấp hành tốt nội quy của trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh; lực lượng an ninh đã thực hiện giữ gìn trật tự, đảm bảo an toàn ngày tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh. Ban Tiếp công dân đã phân loại, hướng dẫn công dân thực hiện khiếu nại, tố cáo theo quy định.
Qua xem xét, phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp, giải quyết kiến nghị, khiếu nại. Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Tiếp công dân tỉnh theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các nội dung đã kết luận tại phiên tiếp đối với cơ quan, địa phương liên quan, kịp thời tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại buổi làm việc, các thành viên Hội đồng tư vấn tiếp dân của tỉnh và các đại biểu đã thảo luận về công tác tiếp công dân định kỳ hàng tháng, phân tích những kết quả đạt được, thẳng thẳn chỉ rõ những mặt còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời đưa ra nhiều đề xuất, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Để công tác tiếp công dân đạt được kết quả tốt, các cơ quan, đơn vị có liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của Nhân dân; thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; chú trọng thực hiện công khai, minh bạch trong các hoạt động, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo.
Mạnh Hùng