(HBĐT) - Sáng 15/8, đoàn công tác của Đảng đoàn Liên đoàn Luật sư Việt Nam (LĐLSVN) do Tiến sĩ, luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LĐLSVN làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh. Tiếp, làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành liên quan.




Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn luật sư Việt Nam.

Hiện, Đoàn Luật sư tỉnh Hoà Bình có 21 luật sư, hầu hết là thẩm phán, kiểm sát viên, điều tra viên đã nghỉ hưu. Có 9 văn phòng luật sư và 1 công ty luật hợp danh, chủ yếu ở TP Hoà Bình; có 2 chi nhánh đại diện tại huyện Lạc Thuỷ và Kim Bôi.100% luật sư có trình độ cử nhân Luật.

Đoàn Luật sư và các tổ chức hành nghề, các luật sư hoạt động theo quy định của pháp luật, giấy phép hành nghề và thực hiện các nhiệm vụ khác do Tỉnh ủy, UBND tỉnh yêu cầu. Đồng thời, phối hợp giáo dục pháp luật cho nhân dân và thực hiện tư vấn pháp luật miễn phí cho các đối tượng chính sách… Tuy nhiên, hiện một số luật sư có tuổi, có luật sư trình độ còn hạn chế, cơ sở vật chất của đoàn thiếu thốn…

Tại buổi làm việc, luật sư Đỗ Ngọc Thịnh thông tin nhanh về tình hình hoạt động, cơ cấu tổ chức Đảng đoàn của LĐLSVN và đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Đoàn Luật sư của tỉnh về cơ sở vật chất; kinh phí hoạt động; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ luật sư. Đặc biệt, xây dựng đội ngũ luật sư trẻ và tạo điều kiện để sớm thành lập chi bộ Đảng tại Đoàn Luật sư tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương mong nhận được sự hỗ trợ về pháp lý nhiều hơn nữa của LĐLSVN, Đoàn Luật sư tỉnh. Tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm và ủng hộ hoạt động của Đoàn Luật sư tỉnh. Từ những đề xuất của Đoàn Luật sư tỉnh, LĐLSVN, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất theo khả năng trên cơ sở cân đối, đảm bảo phù hợp với các tổ chức hội, đoàn thể khác đóng trên địa bàn.
Về việc thành lập tổ chức cơ sở Đảng của Đoàn Luật sư tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì tham mưu, báo cáo Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu, lựa chọn mô hình phù hợp để thành lập tổ chức cơ sở Đảng...


Đinh Thắng


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục