Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với các đại biểu dự hội nghị.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với các đại biểu dự hội nghị.

Sáng 9-1, tại Hà Nội, BCH T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa X đã khai mạc Hội nghị lần thứ năm. Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

 
Tại hội nghị, lãnh đạo Ðoàn Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam báo cáo công tác Hội và phong trào phụ nữ 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010; kế hoạch thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội"; phát động đợt thi đua đặc biệt năm 2010; một số ý kiến thảo luận của các ủy viên BCH công tác ở địa phương...
 
Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã phân tích ý nghĩa sâu sắc của những kết quả đạt được trong năm 2009, đánh giá cao và biểu dương đóng góp quan trọng của phong trào phụ nữ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vào thành quả chung của đất nước.


Về triển khai nhiệm vụ năm 2010, đồng chí nêu rõ: Năm 2010 có vị trí, ý nghĩa rất đặc biệt đối với nước ta. Ðây là năm có nhiều ngày kỷ niệm trọng đại và nhiều sự kiện quốc tế được tổ chức ở nước ta; năm cuối của kế hoạch năm năm 2006-2010, đặc biệt là năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội lần thứ XI của Ðảng. Phải coi việc hoàn thành các nhiệm vụ Nghị quyết Ðại hội lần thứ X của Ðảng là nội dung quan trọng nhất, là điều kiện để tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội lần thứ XI của Ðảng... là tổ chức chính trị - xã hội dưới sự lãnh đạo của Ðảng, mọi hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đều phải hướng vào thực hiện nhiệm vụ trọng tâm nói trên.


Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tán thành và hoan nghênh phương hướng công tác của Hội năm 2010, đề nghị Hội nghị cần phát huy trí tuệ tập thể để xây dựng kế hoạch, chương trình có chất lượng và sát thực tiễn, đưa hoạt động của Hội và phong trào phụ nữ phát triển mạnh mẽ, vững chắc và đồng đều hơn, ngày càng khẳng định vai trò của phụ nữ và công tác phụ nữ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ðồng chí lưu ý một số điểm đối với quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2010.


Ðó là: Luôn luôn coi trọng công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức của phụ nữ đối với gia đình, xã hội và đất nước; khơi dậy lòng tự tin, tự hào, ý chí vươn lên, chống tư tưởng tự ti, an phận, thiếu ý chí phấn đấu. Phải nắm chắc một trong những mục tiêu quan trọng trước mắt của Hội là hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm, tăng thu nhập, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình và bản thân phụ nữ. Lấy kết quả sự chuyển biến của phụ nữ ở cơ sở làm thước đo chất lượng và hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ; hoạt động của Hội phải hướng về cơ sở, phục vụ cho phụ nữ ở cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng nhiều khó khăn. Tiếp tục đẩy mạnh thi đua yêu nước, triển khai có hiệu quả phong trào "Dân vận khéo", phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", gắn với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Các cấp hội cần tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng thực hiện tốt Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HÐH đất nước; tham gia tuyên truyền và đóng góp ý kiến chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, đặc biệt là chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy thực hiện chỉ tiêu nữ trong cấp ủy nhiệm kỳ tới...


Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh yêu cầu, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm và sự quan tâm thực hiện bình đẳng giới và thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ, bằng các việc làm thiết thực như: phát huy vai trò công dân của phụ nữ, vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình; chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em, tiếp tục bổ sung và thực hiện đúng các cơ chế, chính sách đối với phụ nữ và lao động nữ; chống các tệ nạn xã hội...


Ðồng chí Tổng Bí thư mong muốn, BCH Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa X tiếp tục đoàn kết, nhất trí chỉ đạo phong trào phụ nữ tạo những bước phát triển mới, góp sức cùng cả nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2010.


                                                                                               Theo ND

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục