Năm qua, đã có hàng trăm ĐVTN trong tỉnh tìm được việc làm thông qua sàn giao dịch

Năm qua, đã có hàng trăm ĐVTN trong tỉnh tìm được việc làm thông qua sàn giao dịch

(HBĐT) - Nhằm khơi dậy sự năng động, sáng tạo của thanh niên cũng như hỗ trợ thanh niên nông thôn trong lập thân, lập nghiệp, năm 2009, T.Ư Đoàn đã triển khai chủ đề công tác “Thanh niên với nghề nghiệp, việc làm” được các cấp bộ Đoàn và đông đảo ĐVTN phấn khởi hưởng ứng.

 

Để thực hiện có hiệu quả chủ đề và đáp ứng nhu cầu chính đáng về phát triển kinh tế của ĐVTN, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp với các ngành triển khai nhiều hoạt động KN- KL, mở lớp chuyển giao tiến bộ KHKT, xây dựng mô hình trình diễn khuyến nông, mô hình thanh niên giảm nghèo và phát động thực hiện các phong trào “Thanh niên nông thôn ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ phát triển nông nghiệp, nông thôn”, phong trào “4 mới”, “sáng tạo trẻ”, “Hành trình thanh niên đến với trường nghề, làng nghề”… góp phần định hướng cho ĐVTN tham gia thực hiện tốt các chương trình phát triển KT – XH.

 

Năm qua, BTV Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên các huyện Lương Sơn, Lạc Thủy, Lạc Sơn đã tổ chức được 4 phiên giao dịch việc làm thu hút 2.350 thanh niên và 100 doanh nghiệp tham gia. Các huyện, thành phố cũng tổ chức được 107 buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp, tuyên truyền về cho vay các nguồn vốn ưu đãi hỗ trợ thanh niên học nghề, lập nghiệp và tổ chức 18 lớp học nghề ngắn hạn về chăn nuôi, thú y, trồng trọt, may, thêu, hàn, điện dân dụng cho 730 thanh niên. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã quan tâm triển khai Đề án 103 tới tất cả các cơ sở Đoàn trong tỉnh. Qua đó, đã tổ chức được lớp tập huấn báo cáo viên về “Nâng cao kiến thức, kỹ năng tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ thanh niên học nghề, lập nghiệp”, mở 26 lớp tập huấn chuyển giao KHKT, nghiệp vụ quản lý vốn vay cho 1.578 cán bộ, đoàn viên. Theo đó, trong năm, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã nhận ủy thác của NHCSXH với tổng dư nợ gần 200 tỷ đồng, trong đó có trên 72.000 ĐVTN đã được vay vốn, góp phần giúp các gia đình có cơ hội đầu tư nâng cao hiệu quả lao động sản xuất.

 

Song song với các hoạt động hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm, công tác vận động, truyền thông cũng luôn được các cấp bộ đoàn coi trọng. Năm qua, các huyện, thành Đoàn đã phối hợp tổ chức được 35 cuộc tuyên truyền phòng – chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và dịch cúm A H1N1 ở người, phát 4.300 tờ rơi đến tận hộ gia đình. Đồng thời vận động ĐVTN tích trữ trên 150 tấn thức ăn khô để chủ động phòng – chống đói, rét cho vật nuôi trong mùa đông, những hoạt động này góp phần làm thay đổi nhận thức cho ĐVTN và nhân dân trên địa bàn về phương thức sản xuất có đầu tư, tích trữ.

 

Từ sự hỗ trợ của Đoàn và trên hết là sự cần cù, chịu khó, năng động của tuổi trẻ, các huyện, thành phố đã xuất hiện nhiều mô hình “Sáng tạo trẻ” do thanh niên làm chủ như mô hình cánh đồng cho thu nhập cao ở Kim Bôi, Lương Sơn; mô hình chăn nuôi Nhím, lợn địa phương ở Đà Bắc, Tân Lạc; mô hình “Ngân hàng bò”, trang trại trồng cam, mía của thanh niên Cao Phong; mô hình trồng rừng kết hợp với chăn nuôi đại gia súc của thanh niên Lạc Sơn, Lạc Thủy… Đặc biệt trong năm qua các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã xây dựng được 519 công trình, phần việc thanh niên trị giá trên 1 tỷ đồng, kết quả này đã góp phần đáng kể vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH trên địa bàn.

 

                                                                        Bình Giang

 

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục