Được sự ủy quyền của Nhà nước, thay mặt Đảng uỷ binh đoàn 12, Đại tá Đào Văn Tân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy binh đoàn đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể HĐQT, Ban giám đốc và toàn thể CBCNV Công ty cổ phần xây dựng 565.

Được sự ủy quyền của Nhà nước, thay mặt Đảng uỷ binh đoàn 12, Đại tá Đào Văn Tân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy binh đoàn đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể HĐQT, Ban giám đốc và toàn thể CBCNV Công ty cổ phần xây dựng 565.

(HBĐT) - Ngày 19/5/2010, tại cung văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh, Binh đoàn 12 - Công ty cổ phần xây dựng 565 đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày ngày truyền thống Đoàn 565 (Công ty cổ phần xây dựng 565) (19-5-1965 – 19-5-2010) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Nhà nước trao tặng.

 

Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Binh đoàn 12; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, tùy viên quân sự cơ quan Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; đại biểu các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng;  các đồng chí tướng lĩnh nguyên là Tư lệnh, lãnh đạo, cán bộ đoàn 565 qua các thời kỳ; lãnh đạo, chỉ huy các công ty, xí nghiệp trực thuộc binh đoàn 12; đại biểu các cơ quan thuộc Bộ GTVT; các ban quản lý, các chủ đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài quân đội ; đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Ban chỉ huy quân sự thành phố Hòa Bình, UBND các Phường Tân Thịnh, Thịnh Lang và một số đơn vị trường học trên địa bàn 2 phường.

 

Ngày 19/5/1965, Quân ủy TƯ và Bộ Quốc phòng đã quyết định thành lập đoàn 565 trực thuộc mặt trận Trung Lào, Hạ Lào, địa điểm tại xã Đức Lạc, huyện Phúc Thọ, Hà Tĩnh- tiền thân của Công ty CP 565. Cán bộ chiến sỹ đoàn 565 đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các giai đoạn lịch sử của cách mạng, góp phần xây dựng mối quan hệ thắm tình hữu nghị giữa hai nước anh em, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, tích cực tham gia vào thi công công trình thủy điện Hòa Bình ®ư­a các tổ máy vào vận hành bảo đảm kế hoạch. Được Đảng và Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng Lao động” vào năm 1989 và nhiều phần thưởng cao quý khác.

 

Bước vào cơ chế mới, Công ty CP 565 đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả khắc phục gian khó để mở rộng ngành nghề kinh doanh và phạm vi hoạt động, tiếp tục khẳng định phẩm chất người lính thợ trong sự nghiệp đổi mới, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại gÇn 70 tû ®ång phục vụ cho sản xuất, kinh doanh đáp ứng các điều kiện để đấu thầu và thi công các công trình có yêu cầu cao về công nghệ và kỹ thuật ở theo tiêu chuẩn Quốc tế. Công ty CP 565 đã phát huy truyền thống Anh hùng Lao động, xây dựng khối đoàn kết nội bộ, thống nhất trong tư tưởng và hành động đã gây dựng uy tín với các chủ đầu tư và chính quyền địa phương thông qua việc thi công có chất lượng các công trình  từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm tỷ đồng.  Công ty 565 đã  tham gia đấu thầu và thắng thầu hàng trăm công trình lớn nhỏ ở 21 tỉnh thành phố trong cả nước. Phẩm chất lính thợ 565 luôn được khẳng định ở trên các công trình, ở các địa phương.

 

Những năm gần đây, Công ty CP 565 tạo được sự phát triển mạnh và bền vững, sản xuất kinh doanh luôn có sự phát triển vượt bậc. Năm 1996 công ty thực hiện sản lượng đạt 13,5 tỷ đồng, đến năm 2009 đạt 215,8 tỷ đồng. Công ty đã xây dựng hàng trăm nghìn m2 nhà ở, doanh trại, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ chiến sỹ, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

 

Với những thành tích xuất sắc Công ty CP 565 đã đạt được, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống của đơn vị, do có nhiều công lao đóng góp trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, nhất là thành tích trong thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về đổi mới doanh nghiệp ( 2005-2009), Công ty cổ phần xây dựng 565 đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

Được sự ủy quyền của Nhà nước, thay mặt Đảng uỷ Binh đoàn 12, Đại tá Đào Văn Tân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy binh đoàn đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể HĐQT, Ban giám đốc và toàn thể CBCNV Công ty cổ phần xây dựng 565. 

 

                                                                                             Minh Tuấn

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục