Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận

Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận "một cửa" UBND xã Toàn Sơn (huyện Đà Bắc).

(HBĐT) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác cán bộ, nhiều năm qua, đặc biệt từ sau Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXV (nhiệm kỳ 2010-2015) đến nay, xã Toàn Sơn (huyện Đà Bắc) đã coi việc chăm lo đào tạo đội ngũ cán bộ từ xã đến cơ sở là nhiệm vụ thường xuyên của cấp uỷ Đảng.

 

Ông Quách Công Văn, Bí thư Đảng uỷ xã Toàn Sơn cho biết: Xác định công tác cán bộ là một trong những yếu tố then chốt trong việc thực hiện thành công các nhiệm vụ KT – XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương, những năm qua, Đảng bộ xã Toàn Sơn đã luôn chú trọng quán triệt và thực hiện chủ trương, qui định của Đảng về công tác cán bộ; tập trung xem xét điều chỉnh lại những vấn đề còn bất hợp lý về phân công, phân cấp quản lý đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền, qui chế bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử. việc đánh giá cán bộ được tiến hành hàng năm và là cơ sở quan trọng để cấp uỷ xen xét lựa chọn, bố trí cán bộ. Từ đánh giá thực trạng tình hình đội ngũ cán bộ, BCH Đảng bộ xã đã tập trung chỉ đạo công tác cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới. Trên cơ sở các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đã đề ra, Đảng bộ xác định quan điểm quy hoạch là lựa chọn cán bộ có trình độ, năng lực thực tiễn, phẩm chất chính trị tốt, quan tâm chọn những cán bộ trẻ có thành tích cao trong học tập và công tác. Nhờ đó, đội ngũ cán bộ đã ngày càng trưởng thành cả về trình độ, năng lực và phẩm chất, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới.

 

Căn cứ vào yêu cầu và tiêu chuẩn cán bộ, Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ có đủ tiêu chuẩn để kịp thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đối với cán bộ lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể. Những năm gần đây, ngoài việc cử cán bộ đi học tập và tham gia các lớp bồi dưỡng về quản lý Nhà nước, kiến thức về quốc phòng an ninh, kỹ năng nghiệp vụ chuyên ngành ở lĩnh vực đang công tác, Đảng bộ xã Toàn Sơn còn tổ chức các đợt tham quan học tập kinh nghiệm thực tế những đơn vị điển hình tiên tiến trong và ngoài tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức và năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong 5 năm (2005 – 2010) toàn xã đã có 7 cán bộ học cao đẳng và đại học; 12 cán bộ học trung cấp chính trị; 5 cán bộ học trung cấp chuyên môn; 1 cán bộ học trung cấp QLNN và hơn 20 lượt cán bộ được bồi dưỡng các chuyên ngành.

 

Nhờ tích cực đào tạo, bồi dưỡng qua nhiều nguồn, bằng nhiều hình thức, năng lực và kiến thức của đội ngũ cán bộ ở xã Toàn Sơn đã có sự chuyển biến về chất lượng, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu lãnh đạo sự nghiệp đổi mới ở địa phương. Ban Chấp hành Đảng bộ xã khoá XXV (nhiệm kỳ 2010-2015) có 53,3% số đồng chí có trình độ học vấn lý luận chính trị cao, trung cấp, sơ cấp; 93,3% có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên môn nghiệp vụ. Nhiều cán bộ các ban ngành, đoàn thể trong xã được đào tạo trình độ chuyên môn đại học, cao đẳng, trung cấp.

 

Từ việc coi trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, những năm qua, đội ngũ cán bộ của xã Toàn Sơn đã thực sự đóng vai trò nòng cốt thúc đẩy sự nghiệp đổi mới, tạo được sự phát triển nhanh về KT – XH, nâng cao một bước đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, chính trị ổn định, QP – AN được giữ vững, bộ mặt quê hương ngày càng có nhiều khởi sắc.

                                                                                            

 

                                                                                     Hoàng Huy

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục