Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy có thành tích xuất sắc trong tổ chức Đại hội điểm, Đại hội thí điểm trực tiếp bầu BTV, BT, PBT.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy có thành tích xuất sắc trong tổ chức Đại hội điểm, Đại hội thí điểm trực tiếp bầu BTV, BT, PBT.

(HBĐT) - Ngày 24/11, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Thực hiện Chỉ thị số 37 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của T.Ư về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội đã được các cấp ủy trong tỉnh chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát, kịp thời. Chương trình Đại hội và các văn bản phục vụ Đại hội được xây dựng khoa học, sáng tạo. Bên cạnh đó, 100% Đảng bộ đều tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào các dự thảo văn kiện. Công tác chuẩn bị nhân sự ở các cấp đã thực hiện theo đúng sự chỉ đạo của T.Ư, Tỉnh ủy. Công tác tổ chức và điều hành đại hội đảm bảo đúng nguyên tắc, thủ tục quy định, quy trình hướng dẫn.

 

Trong quá trình chuẩn bị, tiến hành Đại hội, các cấp ủy đã lãnh đạo thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp mình, công tác tư tưởng trong Đảng bộ và tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, bức xúc; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất…

 

       

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các Tổ chức cơ sở Đảng có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, phục vụ Đại hội Đảng các cấp.

 

Đối với Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tổng số cấp ủy viên bầu được là 4.509 đồng chí, tăng 651 đồng chí so với nhiệm kỳ trước. Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở có 484 đồng chí được bầu tham gia cấp ủy, tăng 40 đồng chí so với nhiệm kỳ trước. Về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, có 53 đồng chí được bầu tham gia cấp ủy, tăng 4 đồng chí so với nhiệm kỳ trước. Nhìn chung, chất lượng cấp ủy các cấp đã được nâng lên, đảm bảo cơ cấu, số lượng, có tính kế thừa và phát triển…

 

Tuy nhiên, công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp còn bộc lộ một số tồn tại, đó là: Báo cáo chính trị một số Đảng bộ còn dàn trải, xây dựng nhiệm vụ, giải pháp chưa toàn diện. Việc góp ý kiến vào văn kiện Đại hội lần thứ XI của Đảng chưa nhiều...

 

Thay mặt BTV Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu. Đồng thời nhấn mạnh: Trong những tháng cuối năm 2010, các cấp ủy Đảng cần tiếp tục chuẩn bị tốt các nội dung tiếp theo sau Đại hội về thủ tục điều động, phân công nhiệm vụ mới đối với các đồng chí trong BTV, cấp ủy; xây dựng quy chế làm việc của BCH, quy chế làm việc của UBKT, chương trình toàn khóa, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội. Tiến hành rà soát, qui hoạch cán bộ, xây dựng qui hoạch mới để chuẩn bị lực lượng cán bộ kế cận và chuẩn bị nhân sự cho HĐND 3 cấp và Quốc hội; kiện toàn đội ngũ khi có biến động, luân chuyển và điều động. Chuẩn bị tổng kết năm 2010, xây dựng các nghị quyết về phát triển KT – XH, QP – AN năm 2011; tổ chức đánh giá, phân loại đảng viên năm 2010. Tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT- XH, QP- AN năm 2010 và sản xuất vụ đông xuân năm 2011. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu: Các cấp ủy cần tập trung xây dựng kế hoạch phát triển KT – XH 5 năm (2011 – 2015) và kế hoạch năm 2011 đảm bảo chất lượng, kịp thời gian qui định.

 

Nhân dịp này, BTV Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ huyện Kim Bôi, Mai Châu, Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội điểm và Đại hội thí điển trực tiếp bầu BTV, Bí thư, Phó Bí thư; tặng Bằng khen cho 9 TCCS Đảng có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, phục vụ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 – 2015.

                                                                

                                                                                        Hoàng Nga

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục