BCĐ liên ngành VSATTP của tỉnh tham dự hội nghị trực tuyên.

BCĐ liên ngành VSATTP của tỉnh tham dự hội nghị trực tuyên.

(HBĐT) - Chiều 14/4, Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến về công tác bảo đảm ATVSTP với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên BCĐ liên ngành VSATTP tham dự hội nghị .

 

Theo đánh giá của BCĐ liên ngành Tư, trong quý I năm 2011, công tác đảm  bảo VSATTP trong cả nước đã có những chuyển biến tích cực. Các văn bản hướng dẫn Luật ATTP được Bộ Y tế và các bộ, ngành gấp rút hoàn thiện để kịp thời ban hành. Công tác thanh tra, hậu kiểm tra được triển khai quyết liệt. Nhiều vi phạm về ATTP đã được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ sở SX-KD thực phẩm. Trong quý I, BCĐ Tư đã thành lập 12 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành. Các địa phương thành lập 5.515 đoàn liên ngành và chuyên ngành VSATTP. Theo đó, cả nước đã thanh tra, kiểm tra 145.911 cơ sở; phát hiện 31.033 cơ sở vi phạm, xử lý cảnh cáo 5.665 cơ sở, phạt tiền 2.404 cơ sở với tổng số tiền phạt trên 2,9 tỷ đồng; đình chỉ hoạt động 111 cơ sở, nhắc nhở, chấn chỉnh 22.904 cơ sở; chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra 60 cơ sở. Trong thanh tra, kiểm tra, các đoàn đã lấy 27.078 mẫu để kiểm nghiệm, trong đó có 2.816 mẫu không đạt yêu cầu.

Cũng trong quý I, công tác quản lý ngộ độc thực phẩm đã giảm 50 - 70% so với cùng kỳ năm 2010.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đảm bảo ATVSTP vẫn còn những tồn tại, hạn chế về: xử lý vi phạm ở hầu hếtđịa phương chưa nghiêm. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra chưa được chú trọng lấy mẫu kiểm nghiệm. Việc phân bổ kinh phí từ Chương trình mục tiêu quốc gia VSATTP còn chậm

Đối với tỉnh ta, thời gian qua, công tác đảm bảo ATVSTP đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hệ thống tổ chức mạng lưới được kiện toàn, đi vào hoạt động thường xuyên. Công tác thanh, kiểm tra được coi trọng, đã ngăn chặn, xử lý kịp thời nhiều vụ vi phạm. Công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai thường xuyên.  Năm 2010, trên địa bàn tỉnh không có vụ ngộ độc lớn xảy ra.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân nhận định: những năm gần đây, công tác VSATTP trên toàn quốc đã được triển khai quyết liệt. Các chỉ số có những tiến bộ rõ rệt. Nhận thức của nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng từng bước được nâng cao.

Tuy nhiên, công tác đảm bảo VSATTP vẫn còn nhiều tồn tại, vướng mắc. Phó Thủ tướng đề nghị: Trong thời gian tới, BCĐ Tư cùng các địa phương cần tập trung xây dựng và hoàn thiện các văn bản để thực hiện Luật VSATTP có hiệu lực từ ngày 1/7/2011 cũng như có văn bản tăng hiệu lực xử phạt các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Các cấp, ngành chức năng cần tập trung phổ biến Luật VSATTP và các văn bản kèm theo. BCĐ các cấp cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, có hướng dẫn và chỉ tiêu cụ thể về công tác này.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành chức năng để thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo VSATTP.

 

                                                                                       Hoàng Nga

 

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục