Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

(HBĐT) - Sáng 19/4, Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 59-CT/TW, ngày 15/12/2000 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn”.

  Đồng

            Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tới dự còn có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Lều Phú Điều, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; lãnh đạo các các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, Thành uỷ; Hội Nông dân các cấp và các tập thể, cá nhân xuất sắc từ cơ sở.              

                

            Sau hơn 10 năm thực hiện Chỉ thị số 59 của Bộ Chính trị, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể đã nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn; gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 (khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng đối với hoạt động của Hội Nông dân vững mạnh…Từ đó, các cấp Hội từng bước làm tốt chức năng tham mưu giúp cấp uỷ Đảng về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội; đã có đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua; tạo sự lan toả mạnh mẽ cả bề rộng và chiều sâu, tạo nhiều điều kiện để nông dân phát huy năng lực, tính năng động, sáng tạo, đoàn kết, phát triển sản xuất, đẩy nhanh ứng dụng tiến bộ KH - KT, công nghệ sinh học. Vì vậy, đời sống vật chất, tinh thần của nông dân, nông thôn đã được cải thiện đáng kể…Sau 10 năm nỗ lực, phấn đấu, đến nay, toàn tỉnh đã có 69.764 hộ hội viên đăng ký hộ sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp; có 87.279 hộ đăng ký đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá; 1.300 chi hội đăng ký đăng ký đạt làng văn hoá. Bên cạnh đó, đã vận động nông dân tham gia làm mới, sửa chữa giao thông nông thôn, kiên cố hoá kênh,  mương với 143.450 ngày công; sửa chữa, làm mới 167 km đường giao thông nông thôn, 287 km kênh, mương dẫn nước, 136 đập, bai chắn nước và 355 chiếc cầu, cống nhỏ. Các cấp Hội phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, vận động hội viên nông dân giúp nhau bằng ngày công, tiền vốn, vật liệu cây, con giống để hỗ trợ cho 2.550 hộ nghèo, xoá được 103 nhà tạm, nhà tre; phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn thể giúp đỡ 1.705 hộ nghèo, làm được 163 nhà…

 

                

 

             Đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của BTV Tỉnh uỷ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, triển khai, thực hiện Chỉ thị 59-CT/TW của Bộ Chính trị.

 

                

               Đ/C Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các đảng viên có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 59.

 

 

            Đồng chí Lều Phú Điều, Phó chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam đã phát biểu ý kiến, chỉ đạo một số nội dung hoạt động của Hội đối với Hội Nông dân tỉnh.

 

           Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá đúng mức những nỗ lực của tỉnh trong việc thực hiện Chỉ thị số 59. Bên cạnh những thành tựu, Đồng chí đã chỉ ra một số hạn chế, bất cập cần được khắc phục trong thời gian tới. Về nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã có những định hướng: Tiếp tục thực hiện chỉ thị số 59-CT/TW của Bộ chính trị, gắn với việc thực hiện chương trình hành động của Tỉnh uỷ về thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 ( khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tuyên truyền và vận động hội viên tích cực tham gia thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016; tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện chương trình hành động của Tỉnh uỷ về thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của tổ chức Hội phù hợp với tình hình thực tiễn; lấy kết quả phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói - giảm nghèo, làm giàu chính đáng làm trọng tâm. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ngành, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp,  nhà khoa học, kỹ thuật trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, liên hệ mật thiết với nông dân, đẩy mạnh liên kết “4 nhà”. Tích cực chuyển giao, ứng dụng khoa học, công nghệ; đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới và xây dựng các hình thức tổ chức sản xuất, dịch vụ có hiệu quả ở nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới….

           

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tặng bằng khen cho 17 tổ chức cơ sở Đảng, 16 đảng viên có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, triển khai và thực hiện Chỉ thị 59-CT/TW của Bộ Chính trị.

                                                                           

                                                                                                  Văn Tưởng

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục