Chiều 19/10, tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Ngài Xomphon Sychaleun, Đại sứ CHDCND Lào và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yasuaki Tanizaki.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đại sứ CHDCND Lào Xomphon Sychaleun


Đại sứ Xomphon Sychaleun trân trọng cảm ơn tình cảm tốt đẹp của Đảng, Nhà nước và Quốc hội Việt Nam đã dành cho đất nước Lào anh em; bày tỏ cảm ơn vì luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ tích cực từ phía các cơ quan Việt Nam trong thời gian qua. Đại sứ khẳng định sẽ coi Việt Nam như quê hương thứ hai của mình và sẽ nỗ lực hết sức mình để góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam phát triển lên tầm cao mới.

Đại sứ Xomphon Sychaleun cho biết, nhân dân các bộ tộc Lào luôn biết ơn sự giúp đỡ to lớn của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Đảng, Nhà nước Lào hiện đang tích cực chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Lào vào năm 2012 với nhiều nội dung tuyên truyền sâu rộng hướng tới thế hệ trẻ để góp phần gìn giữ, phát huy tình cảm đặc biệt giữa hai dân tộc.

Thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt chúc mừng Ngài Xomphon Sychaleun được Đảng, Nhà nước Lào cử làm Đại sứ tại Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng Đại sứ Xomphon Sychaleun sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước Lào giao phó, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Đề cập đến quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội Việt Nam có quan hệ chặt chẽ, gắn bó với Quốc hội Lào và sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên ngày càng thiết thực, hiệu quả trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan hữu quan hai nước nỗ lực tổ chức thật tốt sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị Việt – Lào, làm sâu sắc hơn tình cảm giữa hai dân tộc, vun đắp tình hữu nghị mãi mãi xanh tươi - đời đời bền vững giữa hai nước.

Tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yasuaki Tanizaki, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, trong nhiệm kỳ của mình, Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục góp phần thiết thực vào việc tăng cường và đẩy mạnh hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đại sứ Nhật Bản Yasuaki Tanizaki


Chủ tịch Quốc hội cũng cảm ơn và đánh giá cao việc Chính phủ Nhật Bản tiếp tục dành ODA ở mức cao cho Việt Nam tập trung vào các lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển công nghiệp phụ trợ, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bày tỏ sự thông cảm sâu sắc với những mất mát to lớn mà nhân dân Nhật Bản phải gánh chịu trong thảm hoạ động đất, sóng thần vừa qua, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, nhân dân Nhật Bản sẽ vượt qua khó khăn, sớm ổn định và đưa đất nước Nhật Bản tiếp tục phát triển.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai nước cần mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng như quốc phòng, an ninh; khai thác, bảo vệ tài nguyên biển, đảo vì hoà bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Về những vấn đề hợp tác: Xây dựng Nhà máy điện hạt nhân; đường sắt cao tốc; khai thác đất hiếm, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đề nghị hai bên cần có nhiều giải pháp trên tinh thần đảm bảo an toàn, hiệu quả cao nhất. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao nỗ lực xử lý sự cố tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 tại Nhật Bản; cho rằng đây cũng là bài học lớn trong việc hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Khẳng định quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước Việt - Nhật là một trong các trụ cột của quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia, Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp trong thời gian tới.

Đại sứ Yasuaki Tanizaki trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của người dân Việt Nam đã chia sẻ với các nạn nhân trong thảm hoạ động đất và sóng thần ở Nhật Bản; vui mừng vì Quan hệ Nhật Bản với Việt Nam đang tiến triển rất tốt đẹp trên tinh thần đối tác chiến lược, trong đó có có hợp tác giữa Quốc hội hai nước.

Đại sứ Yasuaki Tanizaki khẳng định, Nhật Bản sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình trở thành quốc gia công nghiệp vào năm 2020. Nhật Bản luôn duy trì quan điểm coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam trong đó có các hoạt động hợp tác giữa hai Quốc hội hai nước.

Đại sứ Yasuaki Tanizaki cho biết, Nhật Bản mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực hạt nhân và sẽ sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm từ việc xử lý sự cố Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 và đưa ra những biện pháp đảm bảo an toàn trong lĩnh vực này. Đối với dự án đường sắt cao tốc, JICA đang tiến hành nghiên cứu tiền khả thi và sẽ trình để Quốc hội và Chính phủ xem xét, lựa chọn./.

 

                                                            Theo Báo ĐCSVN

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục