Nhân dân xóm Khăm, xã Bình Sơn (Kim Bôi) khai thác rừng trồng.

Nhân dân xóm Khăm, xã Bình Sơn (Kim Bôi) khai thác rừng trồng.

(HBĐT) - Đảng bộ xã Bình Sơn (Kim Bôi) hiện có 8 chi bộ với 127 đảng viên gồm 4 chi bộ nông thôn, 1 chi bộ cơ quan và 3 chi bộ nhà trường. Liên tục nhiều năm qua, Đảng bộ xã đạt TS-VM, trong đó, năm 2008 đạt TS-VM tiêu biểu.

 

Xác định xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế là trọng tâm, mũi nhọn, đồng thời phát huy vai trò gương mẫu đi đầu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn kết xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh, Đảng bộ xã Bình Sơn từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo đạt được những kết quả tích cực trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

 

Đồng chí Bùi Xuân Rẳm, Bí thư Đảng ủy xã Bình Sơn cho biết: Thực hiện theo quy chế, hàng tháng, Đảng ủy họp ban chấp hành tiến hành kiểm điểm thực hiện nghị quyết tháng trước, ra nghị quyết lãnh đạo của tháng. Trên cơ sở nghị quyết của Huyện ủy, Đảng ủy xã xây dựng nghị quyết sát với điều kiện, tình hình thực tế để công tác lãnh đạo, triển khai đạt hiệu quả. Toàn xã có diện tích tự nhiên trên 1.660 ha, trong đó có trên 550 ha đất nông nghiệp, trên 1.000 ha đất lâm nghiệp, còn lại là núi đá. Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nâng cao năng suất, sản lượng, nông dân đã tích cực ứng dụng KH-KT, cơ cấu giống hợp lý với từ 80-85% diện tích hàng năm được trồng các loại giống  lúa lai, ngô lai và các loại cây có giá trị thu nhập ổn định như mía, dưa, lạc, khoai...  Từ đồng đất 1 vụ đến nay, bà con đã sản xuất 3 vụ ăn chắc là mùa, chiêm - xuân và vụ đông. Ngoài ra, các hộ gia đình phát triển chăn nuôi trâu, bò, lợn. Những năm gần đây, một số hộ đã đầu tư mô hình chăn nuôi đặc sản như lợn rừng, lợn bản địa, nhím mang lại thu nhập cao. Tuy nhiên, ở Bình Sơn phát triển mạnh nhất là rừng, độ che phủ rừng trên địa bàn hiện đạt 92,3%. Nhận thấy thế mạnh của rừng, được giao đất, khoán rừng, các hộ gia đình đã tập trung đầu tư trồng rừng, hộ ít cũng có từ 1 - 1,5 ha, hộ nhiều có từ 15 - 20 ha. Nguồn lợi từ rừng mang lại đã giúp kinh tế ổn định với mỗi ha rừng thu nhập khoảng 30 triệu đồng, trong xã đã có hộ gia đình vươn lên khá giả từ rừng với nguồn thu từ 200 - 300 triệu đồng/năm.

 

Công tác cán bộ cũng là một lĩnh vực được Đảng bộ hết sức coi trọng, tạo điều kiện cho công chức, đảng viên tham dự các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị. Đến nay, đội ngũ cán bộ, công chức xã hiện đã cơ bản có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc. Trong giai đoạn 2005-2010 có 7 đồng chí được đào tạo trung, sơ cấp chính trị, 23 đồng chí được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, trong đó, trung cấp 16 đồng chí, cao đẳng - đại học 7 đồng chí. Đảng bộ thường xuyên duy trì công tác kiểm tra, giám sát để uốn nắn, sửa chữa kịp thời đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng có sai sót, khuyết điểm, nghiêm khắc xử lý trường hợp có sai phạm. Năm 2010, một đồng chí chi ủy viên và là trưởng thôn có vi phạm trong quản lý, điều hành công việc, xâm tiêu công quỹ, không hoàn thành nhiệm vụ. Đảng ủy đã kỷ luật cách chức chi ủy viên, chính quyền cách chức trưởng xóm. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ đã góp phần giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, làm trong sạch nội bộ Đảng, nâng cao chất lượng chi, Đảng bộ và đảng viên.

 

Đồng chí Bùi Xuân Rẳm cho biết thêm: Vấn đề quan tâm hiện nay đó là số đảng viên gương mẫu có xu hướng giảm đi, kết quả về nói và làm theo nghị quyết trong một bộ phận cán bộ, đảng viên đạt thấp. Đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, bình quân thu nhập toàn xã mới đạt 6 triệu đồng/người/năm. Trong phương hướng lãnh, chỉ đạo, Đảng bộ xã tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết trong toàn Đảng bộ; phát huy sức mạnh toàn dân, huy động có hiệu quả các nguồn lực vào phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

 

                                  

                                                                         Hà Thu

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục