ĐV-TN huyện Đà Bắc tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

ĐV-TN huyện Đà Bắc tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

(HBĐT) - Đà Bắc hiện có 20 Đoàn xã, thị trấn, 18 Đoàn trực thuộc với 129 chi đoàn, trong đó, quá nửa là Đoàn khối nông thôn. Để bộ máy Đoàn khối nông thôn nói riêng và các cơ sở Đoàn nói chung hoạt động hiệu quả, hàng năm, Huyện đoàn thường tổ chức tọa đàm về thực trạng, giải pháp xây dựng công tác Đoàn và phong trào TTN vững mạnh với sự tham dự của lãnh đạo huyện, các ban xây dựng Đảng, ngành liên quan.

 

Tại đây, các giải pháp, vấn đề về thanh niên được đặt ra trao đổi và đi đến thống nhất chung là phải xây dựng củng cố tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh cả về chất và lượng. Từ đó, Ban thường vụ huyện Đoàn đã đa dạng hoá các hình thức xây dựng Đoàn khối nông thôn từng bước phù hợp với tâm lý, nguyện vọng của thanh niên, các hoạt động giáo dục của Đoàn theo sát các sự kiện CT- XH của đất nước, luôn gắn hoạt động của thanh niên với giáo dục truyền thống, lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống đẹp cho thanh niên.

 

Anh Đinh Lê Huy, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Xác định kỹ năng, nghiệp vụ công tác thanh niên là chìa khóa để thực hiện công tác tổ chức, quản lý, hoạt động và chăm lo tập hợp đoàn kết TTN, do vậy, hàng năm, huyện Đoàn đã tham mưu Huyện ủy cho chủ trương phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức tập huấn cho đội ngũ bí thư chi đoàn và bí thư, phó bí thư Đoàn các xã, thị trấn được 5 lớp/năm. Qua đó chất lượng cán bộ chi đoàn ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt hơn đòi hỏi của công tác thanh niên thời kỳ mới. Hiện nay, Đoàn khối nông thôn nói riêng đã duy trì sinh hoạt đều đặn 1 lần/tháng. Đồng thời có nhiều đổi mới trong nội dung sinh hoạt, lồng ghép các hoạt động vui chơi, giải trí, mời các gia đình làm kinh tế giỏi đến nói chuyện, trao đổi kinh nghiệm nhờ..., đó đã thu hút được đông đảo ĐV- TN tham gia.

 

Huy động sức mạnh từ Đoàn khối nông thôn, trong Tháng thanh niên vừa qua, ĐV- TN trong khối đã ra quân tu sửa 5 km đường giao thông liên thôn tại xóm Cháu- xã Tu Lý với hơn 300 ĐV- TN và nhân dân tham gia; BTV huyện Đoàn phối hợp với các trường THPT, TT giáo dục thường xuyên huyện phổ biến cách chọn nghề, hướng nghiệp cho trên 500 ĐV- TN. Trong tháng, các cơ sở Đoàn đã hưởng ứng Tháng thanh niên với những hoạt động hiệu quả. Điển hình như: Đoàn xã Mường Chiềng, Tân Minh, Tu Lý, Hào Lý, Giáp Đắt, Đồng Ruộng... với 1.425 ngày công lao động; san lấp, đào mới trên 32 km đường liên thôn; khơi thông 20,5 km kênh mương nội đồng, giúp đỡ 37 gia đình chính sách, 60 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gieo cấy vụ chiêm - xuân, san nền nhà, xây dựng 10 công trình phụ, chuồng trại chăn nuôi; vệ sinh 25 bể nước công cộng với tổng giá trị ngày công lên đến trên 100 triệu đồng...

 

Trong thời gian tới, để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn khối nông thôn, anh Đinh Lê Huy cho biết: Để phong trào thực sự mang lại hiệu quả lâu dài cần có những giải pháp đồng bộ như: có chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ Đoàn hợp lý, quan tâm tạo điều kiện cho các mô hình kinh tế thanh niên được vay vốn ưu đãi để họ phát triển SX- KD, tạo việc làm ổn định cho thanh niên ngay chính trên quê hương mình.

 

 

                                                                           Hải Yến

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục